Lính Nga say rượu lái thiết giáp đâm sập tường rào sân bay

23/10/2020 19:01 GMT+7

Một thiết giáp chở quân loại BMP-3 do 2 lính Nga điều khiển trong tình trạng say xỉn đã đâm sập tường rào bảo vệ sân bay ở Volgograd (miền nam Nga) với lý do là... nhầm đường.

Theo RBC ngày 22.10, vụ việc xảy ra vào ngày 20.10. Theo đó một thiết giáp chở quân BMP-3 do 2 lính Nga điều khiển đã chạy đến khu vực sân bay quốc tế Volgograd (ở tỉnh cùng tên, phía tây nam nước Nga) với tốc độ cao. Khi gặp phải tường rào bảo vệ sân bay, chiếc xe dừng lại rồi lấy đà đâm sập tường rào, lao vào trong sân bay.

Vụ việc được camera an ninh ghi lại. Cũng may là chiếc thiết giáp này sau đó bị chặn lại, không cho chạy vào đường băng sân bay.

Sau cuộc gọi điện của an ninh sân bay, các viên chức thừa hành pháp luật địa phương liền đến hiện trường. Theo RBC, hai lính Nga được cho là trong tình trạng say khướt, khai rằng họ đang trên đường quay về căn cứ, tuy nhiên bị lạc đường và đã gây ra tai nạn trên. Báo chí Nga cho hay hai người lính này thuộc Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 20.

Thiết giáp hạng nhẹ chở quân BMP-3 của Quân đội Nga

Quân đội Nga

RBC cũng cho biết cơ quan điều tra thuộc Quân khu miền Nam Nga đã xem xét các video clip lan truyền trên mạng xã hội để xác định việc điều tra khởi tố tội danh vi phạm an toàn giao thông.

Thiết giáp chở quân BMP-3 do Liên Xô sản xuất từ năm 1987, nặng 19 tấn, tổ lái 3 người, có thể chở theo 9 lính trang bị đầy đủ. Loại xe này trang bị 1 pháo 100 mm có thể bắn được tên lửa chống tăng, hoặc pháo 57 mm; 1 pháo tự động 30 mm, 1 súng máy 12,7 mm và 2 súng máy 7,62 mm. Xe bọc giáp mỏng, phần thân trước dầy 35 mm. Xe có tốc độ tối đa 72 km/giờ, bán kính hoạt động 600 km. 

Xem thiết giáp BMP-3 đâm sập hàng rào sân bay Volgograd:

Thiết giáp BMP ủi sập tường rào sân bay Volgograd, Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.