Lỗ hổng an ninh tàu sân bay Anh

14/08/2017 08:16 GMT+7

Bộ Quốc phòng Anh đang điều tra một vụ xâm phạm an ninh trên hàng không mẫu hạm HMS Queen Elizabeth sau khi một nhiếp ảnh gia cho thiết bị bay không người lái (UAV) hạ cánh xuống tàu rồi bay lên mà không ai hay biết.

Theo Đài RT, sự việc xảy ra khi chiếc tàu sân bay lớn nhất của hải quân hoàng gia Anh cập cảng ở thành phố Invergordon, Scotland.
Cụ thể, nhiếp ảnh gia không được nêu tên đã cố gắng điều khiển chiếc UAV Quadrocopter DJI Phantom tiếp cận con tàu 3 tỉ bảng (khoảng 90.000 tỉ đồng) nhưng vì gió mạnh ông đã cho hạ cánh luôn trên tàu.

tin liên quan

Anh sẽ điều tàu sân bay tới Biển Đông
Ngày 27.7, Ngoại trưởng Anh Boris Johnson tuyên bố London sẽ triển khai 2 tàu sân bay mới đến Biển Đông cho các sứ mệnh tuần tra duy trì quyền tự do hàng hải, theo tờ The Guardian.
“Không ai có ý định ngăn cản UAV hạ cánh dù một số nhân viên an ninh xung quanh vẫy tay khi thấy nó”, tờ Daily Mail dẫn lời người này kể. Ông định báo lại với nhân viên trên tàu nhưng tất cả đã lên bờ ăn trưa.
Bộ Quốc phòng Anh cho biết đã mở cuộc điều tra và siết chặt công tác an ninh trên tàu
Tàu HMS Queen Elizabeth sẽ được chính thức biên chế vào cuối năm nay. Với lượng choán nước 65.000 tấn và chở được 40 máy bay, đây là hàng không mẫu hạm lớn nhất từ trước đến nay của Anh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.