Lực lượng gìn giữ hoà bình Liên Hiệp Quốc ở Mali bị nã rocket

28/11/2015 19:25 GMT+7

Vụ tấn công làm ít nhất 3 người chết tại một căn cứ Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc tại thành phố Kidal, đông bắc Mali hôm 28.11, theo AFP.

Vụ tấn công làm ít nhất 3 người chết tại một căn cứ Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc tại thành phố Kidal, đông bắc Mali hôm 28.11, theo AFP.

Lính gìn giữ hoà bình của Liên Hiệp Quốc tại thành phố Kidal, Mali - Ảnh: AFPLính gìn giữ hoà bình của Liên Hiệp Quốc tại thành phố Kidal, Mali - Ảnh: AFP

Những quả rocket nã vào cơ sở Liên Hiệp Quốc vào khoảng 4 giờ sáng 28.11 (giờ địa phương, tức khoảng buổi trưa theo giờ Việt Nam), theo Reuters. Trong số 3 người thiệt mạng có 2 nhân viên của Liên Hiệp Quốc và 1 thường dân.

Ngoài ra, AFP dẫn một nguồn tin từ Liên Hiệp Quốc nói có 14 người khác bị thương, bao gồm 3 người trong tình trạng nguy hiểm.

“Cơ sở của chúng tôi ở Kidal bị tấn công vào sáng sớm hôm nay (28.11), do một nhóm khủng bố sử dụng rocket”, một quan chức làm việc trong cơ sở Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc tại Mali (MINUSMA) cho hay.

Vụ tấn công lần này diễn ra không lâu sau khi thủ đô Bamako của Mali xảy ra cuộc bao vây khống chế 170 con tin tại một khách sạn làm 20 người chết hôm 20.11.

Hai nhóm vũ trang đã nhận trách nhiệm về cuộc tấn công ở khách sạn nêu trên, bao gồm Al-Murabitoun, một chi nhánh của al-Qaeda, và Mặt trận giải phóng Macina (LWF) ở trung tâm Mali, theo AFP.

Các cơ sở của Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc trải khắp Mali, song song với lực lượng của Pháp sau các cuộc lật đổ đòi ly khai ở miền bắc nước này năm 2012.

Chưa rõ tổ chức nào đứng sau vụ tấn công vào cơ sở của Liên Hiệp Quốc lần này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.