Malawi bắt người đàn ông được trả tiền để quan hệ với 100 bé gái

26/07/2016 22:40 GMT+7

Cảnh sát Malawi đã bắt giữ một người đàn ông nhiễm HIV được trả tiền để quan hệ tình dục với hơn 100 trẻ gái vị thành niên như một phần của lễ nghi truyền thống đánh dấu việc trở thành phụ nữ.

Theo AFP, ông Eric Aniva, ở huyện Nsanje, phía nam Malawi đã bị bắt giữ sau khi thú nhận với cơ quan truyền thông trong một cuộc phỏng vấn rằng ông ta đã ngủ với các cô gái trên để nhận một khoản phí từ 4-7 USD/lần do gia đình của các cô bé trả.
Tập tục ít ai biết đến này diễn ra trong 3 ngày và được thực hiện ở miền nam Malawi bởi những người đàn ông gọi là “hyena” theo yêu cầu của cha mẹ bé gái sau lần có kinh nguyệt đầu tiên của con mình.
Lễ nghi này được cho là cách "thanh lọc tình dục", giúp huấn luyện các bé gái thành người vợ tốt và để bảo vệ chúng khỏi bệnh tật hoặc vận rủi có thể đổ xuống gia đình hoặc làng của họ.
“Aniva đã bị bắt hôm 25.7 sau khi được triệu tập đến văn phòng của tôi”, quan chức chính quyền Gift Lapozo nói với AFP.
Trong cuộc phỏng vấn với đài BBC vừa qua, Aniva thú nhận đã bị nhiễm HIV và ngủ với ít nhất 100 bé gái mà không sử dụng bất kỳ biện pháp bảo vệ nào.
“Một số bé gái 12-13 tuổi, nhưng tôi thích những đứa nhiều tuổi hơn. Tất cả những bé này thích thú với việc có tôi là hyena của chúng. Các cô bé rất tự hào và nói với những người khác rằng đây là người đàn ông đích thực, ông ta biết cách làm hài lòng phụ nữ”, Aniva nói với BBC.
Hiện chưa rõ Aniva đã “hành nghề” hyena đã bao nhiêu năm rồi.
Tổng thống Malawi, ông Peter Mutharika trước đó đã ra lệnh bắt giữ Aniva và kêu gọi mở cuộc điều tra về vai trò của những ông cha bà mẹ liên quan.
Aniva “phải bị điều tra về tội lây nhiễm HIV cho các bé gái và sẽ bị truy tố thêm tội một cách thỏa đáng. Các tập tục truyền thống và văn hóa có hại không thể được chấp nhận”, ông Mutharika nói.
Lễ nghi thanh lọc tình dục cũng được thực hiện ở những phụ nữ mới mất chồng, tại Nsanje để xua đuổi ma quỷ ra khỏi làng hoặc ngăn một cái chết khác xảy ra.
Aniva, đã có 2 vợ và được cho là ở trong độ tuổi 40, cho biết một hyena được cộng đồng chọn lọc dựa trên đạo đức tốt, và rằng tập tục không cho phép ông ta sử dụng bao cao su.
“Tôi đã chẳng thể làm gì khác. Tôi phải làm điều đó vì cha mẹ mình. Nếu tôi từ chối, các thành viên của gia đình tôi có thể mắc bệnh, thậm chí tử vong, vì thế tôi sợ lắm”, một bé gái nói với BBC.
Malawi, quốc gia có tỉ lệ nhiễm HIV thuộc nhóm cao nhất thế giới, đã hình sự hóa việc quan hệ tình dục với người dưới 16 tuổi. Nếu bị kết tội giao cấu với trẻ vị thành niên, Aniva có thể bị phạt tù chung thân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.