Malaysia khuyến khích giới trẻ làm nông

10/07/2017 17:56 GMT+7

Chính phủ Malaysia đang nỗ lực thu hút nhân lực trẻ, có trình độ cho ngành nông nghiệp để khắc phục tình trạng thiếu lao động.

Thông tấn xã Bernama hôm qua dẫn lời Thứ trưởng Bộ Thể thao và Thanh niên Saravanan Murugan nói nông nghiệp nên là một trong những lựa chọn nghề nghiệp của thanh niên vì mang lại thu nhập tốt, ổn định.
“Nông nghiệp cung cấp nhiều sản phẩm khác nhau cho mọi người mỗi ngày và trở thành lĩnh vực tạo ra nhiều lợi nhuận”, ông phát biểu trong một buổi đối thoại với thanh niên.

tin liên quan

Giới trẻ Nhật bỏ phố về quê
Xu hướng mago - về quê sống với ông bà đang là lựa chọn của nhiều người trẻ Nhật Bản, kéo theo chính sách thu hút từ địa phương.
Theo thứ trưởng, chính phủ Malaysia có nhiều chính sách và chương trình hỗ trợ tối đa nông dân trẻ. Tuy nhiên, xu hướng hiện nay của thanh niên là đổ xô lên thành phố tìm việc và phải cạnh tranh gay gắt, trong khi nhiều nông trại phải thuê lao động nước ngoài do thiếu nhân lực.
Trước mắt, Bộ Thể thao và Thanh niên Malaysia thành lập một tổ chức chuyên mở lớp dạy nghề ngắn hạn cho người trẻ trong lĩnh vực nông - lâm - ngư nghiệp. “Chúng tôi đặt mục tiêu đến cuối năm nay sẽ đào tạo được 2.000 người”, ông Saravana cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.