Malaysia phá âm mưu tấn công khủng bố liên hoàn của IS ở Kuala Lumpur

01/09/2016 10:19 GMT+7

Cảnh sát MaLaysia cho biết đã phá âm mưu tấn công khủng bố của IS ở một loạt địa điểm thuộc thủ đô Kuala Lumpur. Ba thành viên IS đã bị bắt ngay trước ngày độc lập của Malaysia (31.8).

Cảnh sát trưởng Malaysia, ông Khalid Abu Bakar hôm 31.8 cho biết 3 thành viên IS kể trên bị tình nghi có kế hoạch tấn công các trung tâm giải trí ở Kuala Lumpur, một đền thờ Hindu giáo đông du khách lui tới cũng như các đồn cảnh sát bằng lựu đạn và súng.
Ngày 31.8 cũng là ngày độc lập ở Malaysia. Một cuộc diễu hành rất quy mô đã diễn ra ở đô, các điểm vui chơi giải trí đông nghẹt người.

tin liên quan

Malaysia phanh phui kế hoạch tấn công của IS
Ngày 14.8, báo The Star đưa tin Mohamad Wanndy Mohamad Jedi đang nổi lên là một đối tượng điều khiển nhiều tay súng Malaysia thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) từ căn cứ của y cách xa hàng ngàn dặm ở Syria.
Fox News dẫn lời ông Khalid cho biết 3 nhân vật kể trên bị bắt giữ hôm 27.8 vừa qua, trong đó một người bị phát hiện có 1 quả lựu đạn, một khẩu súng và 24 viên đạn. Họ nhận lệnh từ Muhammad Wanndy Muhammad, một thành viên IS người Malaysia đang ở trong hàng ngũ của tổ chức khủng bố này ở Syria.
Nhóm người bị bắt gồm một tài xế xe tải, một người bán thịt và một người bán nước giải khát. Cũng theo lời cảnh sát Khalid thì cả 3 đã có kế hoạch bay sang Syria sau khi thực hiện đợt tấn công Kuala Lumpur.
Vụ tấn công vào quán bar Puchong được xác định là cuộc tấn công đầu tiên của IS vào Malaysia. AFP
Trước đó, cảnh sát Malaysia từng xác định Muhammad Wanndy chính là kẻ đã ra lệnh thực hiện vụ ném lựu đạn vào quán bar Puchong ở ngoại ô Kuala Lumpur hồi tháng 6 vừa qua làm 8 người bị thương, khiến đây được xác định là vụ tấn công đầu tiên của IS vào đất nước có phần đông dân chúng theo Hồi giáo này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.