Mali tuyên bố tình trạng khẩn cấp 10 ngày

21/11/2015 11:17 GMT+7

Tổng thống Mali, ông Ibrahim Boubacar Keita tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong vòng 10 ngày và 3 ngày quốc tang tưởng nhớ những nạn nhân trong vụ tấn công khách sạn Radisson Blu ngày 20.11.

Tổng thống Mali, ông Ibrahim Boubacar Keita tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong vòng 10 ngày và 3 ngày quốc tang tưởng nhớ những nạn nhân trong vụ tấn công khách sạn Radisson Blu ngày 20.11.

Mali ban bố tình trạng khẩn cấp 10 ngày - Ảnh: ReutersMali ban bố tình trạng khẩn cấp 10 ngày - Ảnh: Reuters

Tổng thống Mali, ông Ibrahim Boubacar Keita ngày 20.11 đã phát rút ngắn chuyến công du tại nước láng giềng Chad để về nước vì vụ khống chế và sát hại các con tin tại khách sạn Radisson Blu ở thủ đô Bamako của Mali.
Khoảng 10 tay súng đã khống chế 170 con tin bên trong khách sạn Radisson Blu. Sau nhiều giờ đồng hồ, với chiến dịch của lực lượng đặc nhiệm Mali và sự giúp sức của đặc nhiệm Pháp, Mỹ cũng như lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc, các con tin đã được giải cứu.
Theo Reuters, Tổng thống Mali tối 20.10 cho biết có 21 người thiệt mạng trong vụ tấn công tại khách sạn Radisson Blu, trong đó có 19 con tin và 2 tay súng. Ngoài ra, có 7 người khác bị thương. Trước đó, AFP dẫn lời nhân viên thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc có mặt tại hiện trường nói rằng có 27 người chết.
Trong số các nạn nhân thiệt mạng, có 3 công dân Trung Quốc, 1 công dân Mỹ và 1 công dân Bỉ.
Tổng thống Mali cũng tuyên bố tổ chức 3 ngày quốc tang tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công này. Bên cạnh đó ông Ibrahim Boubacar Keita cũng ban bố tình trạng khẩn cấp toàn quốc trong vòng 10 ngày, bắt đầu có hiệu lực từ đêm 20 rạng sáng 21.11.
Nhóm tay súng Hồi giáo al Mourabitoun có liên hệ với tổ chức khủng bố al-Qaeda cùng với nhánh al-Qaeda tại vùng Hồi giáo Maghreb (AQIM) nhanh chóng tranh nhau nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công này.
Vụ tấn công ở Mali xảy ra đúng một tuần sau khi ít nhất 130 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương trong đợt khủng bố liên hoàn ở thủ đô Paris của Pháp. Có nhiều công dân Pháp có mặt trong khách sạn Radisson Blu lúc xảy ra vụ khủng bố tấn công. Đến 0 giờ ngày 21.11, sau 10 tiếng đồng hồ náo loạn và cực kỳ căng thẳng, giới chức Mali tuyên bố chiến dịch giải cứu đã kết thúc, nhưng lực lượng an ninh vẫn đang truy diệt nhóm tấn công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.