Màn đấu mới Donald Trump - Joe Biden

17/10/2020 06:30 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 16.10 bảo vệ cách chính phủ của ông ứng phó Covid-19 , trong khi đối thủ Joe Biden cáo buộc ông Trump “không làm gì” để chấm dứt đại dịch.

Trong hai phiên hỏi đáp với cử tri riêng rẽ được trực tiếp trên truyền hình cùng thời điểm, ông Joe Biden đưa ra câu trả lời tập trung thể hiện sự đồng cảm với cử tri. Trong khi đó, Tổng thống Donald Trump có tuyên bố mạnh mẽ để bảo vệ thành tựu ở nhiệm kỳ đầu tiên, theo AFP.
Bị đối thủ Biden dẫn trước trong các cuộc thăm dò trước thềm cuộc bầu cử ngày 3.11, Tổng thống Trump chịu nhiều áp lực về đại dịch Covid-19, đến nay làm hơn 217.000 người Mỹ tử vong và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế.

Bầu cử Mỹ 2020: Tổng thống Trump quyết liệt, đối thủ Biden ôn tồn trong dịp tiếp xúc cử tri

Tuy nhiên, trong sự kiện hỏi đáp tại tòa thị chính TP.Miami (bang Florida) hôm qua, ông Trump vẫn lạc quan nhấn mạnh đại dịch Covid-19 sắp qua đi ngay cả khi số ca nhiễm mới vẫn đang tăng mạnh tại nhiều bang.
Khi được hỏi về việc đeo khẩu trang phòng Covid-19, Tổng thống Trump không trả lời trực tiếp và nói rằng ông đã nghe “nhiều câu chuyện khác nhau” về tính hiệu quả của nó. Ông tiếp tục ca ngợi thuốc kháng thể thử nghiệm của Hãng Regeneron, cho rằng nó giúp ông hồi phục nhanh chóng sau khi mắc Covid-19 hôm 2.10.
Ngoài ra, ông Trump nhấn mạnh thành tựu của nhiệm kỳ đầu tiên là tạo ra nhiều việc làm trước khi đại dịch ập đến và cho rằng nền kinh tế sẽ phát triển vượt bậc trong năm 2021 nếu ông tái đắc cử.
Màn đấu mới Donald Trump - Joe Biden1

Ông Biden trong cuộc hỏi đáp với cử tri

ẢNH: AFP

Trong phiên hỏi đáp với cử tri tại tòa thị chính TP.Philadelphia (bang Pennsylvania), ông Biden đã vạch ra kế hoạch chống lại đại dịch và phục hồi nền kinh tế bằng cách ưu tiên mở rộng xét nghiệm Covid-19, tăng tài trợ ngân sách cho chính quyền các bang và tăng thuế đối với các tập đoàn cũng như người giàu, theo Reuters.
“Chúng ta đang ở trong tình huống với hơn 217.000 người chết và ông Trump đang làm gì? Ông ấy không làm gì và vẫn không đeo khẩu trang”, ông Biden nói.

Từ nước Mỹ: Vì sao người dân Mỹ đi bầu cử sớm tăng kỉ lục?

Ứng viên đảng Dân chủ nhiều lần quay lại chủ đề đoàn kết, nhấn mạnh ông sẽ nỗ lực chấm dứt tình trạng chia rẽ ở Mỹ nếu đắc cử. Trong cử chỉ thể hiện sự đồng cảm sau khi sự kiện kết thúc, ông Biden nán lại sân khấu thêm 30 phút để tiếp tục trả lời nhiều câu hỏi của cử tri.
Tính đến ngày 16.10, hơn 18 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu sớm vì lo ngại Covid-19, một con số kỷ lục và cao hơn nhiều so với năm 2016, theo báo cáo của Đại học Florida. Sau phiên hỏi đáp với cử tri, Tổng thống Trump và ông Biden tiếp tục chiến dịch vận động tranh cử, đến thăm các bang chiến trường quan trọng. Cụ thể, ông Trump đến Florida và Georgia, hai bang được xem là cực kỳ quan trọng đối với cơ hội giành chiến thắng của ông. Trong khi đó, ông Biden sẽ đến thăm 2 thành phố ở bang Michigan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.