Mang mèo đến chỗ làm được... tăng lương!

24/05/2017 12:15 GMT+7

Không chỉ cho phép nhân viên mang thú cưng đến chỗ làm, một số công ty Nhật Bản nuôi hẳn mèo chó tại công ty để giúp các nhân viên xả stress.

Ở Nhật Bản, nhân viên thường làm việc quá sức, dễ dẫn đến căng thẳng kéo dài. Do đó, một số công ty đã cho phép nhân viên được mang theo thú cưng đến chỗ làm hoặc nuôi hẳn mèo chó tại công ty để giúp các nhân viên xả stress.
Công ty công nghệ thông tin Ferray ở thủ đô Tokyo cho phép nhân viên mang mèo đi làm và trả thêm lương hằng tháng cho những nhân viên nhận nuôi mèo.
Mèo thoải mái rong chơi trong công ty AFP
Theo hãng tin AFP, hiện tại có 9 con mèo ăn, ngủ và rong chơi thoải mái trong văn phòng nhỏ của công ty Ferray.
Hidenobu Fukuda, lãnh đạo Ferray, cho biết ông đã đưa ra chính sách “mèo văn phòng” hồi năm 2000 theo đề xuất được mang mèo đi làm của của một nhân viên. “Tôi cũng thưởng thêm 5.000 yên (khoảng 1 triệu đồng) một tháng cho những người chịu nuôi mèo”, ông Fukuda kể lại.
Nhiều công ty khác tại xứ sở hoa anh đào cũng cho phép nuôi động vật trong văn phòng nhằm giúp giảm căng thẳng và lo lắng cho các nhân viên.
Cô chó Candy có thẻ nhân viên hẳn hoi Chụp màn hình Twitter Oracle
Tại công ty Oracle Japan, một cô chó chăn cừu Anh tên là Candy làm việc như một “đại sứ chào đón và chữa bệnh”, theo trang web của công ty này.
Oracle cho biết họ đã nuôi chó văn phòng từ năm 1991 và Candy, con chó thứ tư, có hẳn tài khoản Twitter và Instagram.
Trong khi đó, tập đoàn Pasona đã “thuê” hai con dê trong năm 2011 và hai con lạc đà alpaca vào năm 2013 làm nhân viên toàn thời gian, một phần là để giảm gánh nặng tâm lý cho nhân viên.
Dê nhân viên tại Pasona Chụp màn hình EA.md
Eri Ito, một nhân viên tại Ferray, cho hay cô rất yêu thích mèo, nhất là điệu bộ thủng thẳng đáng yêu của chúng.
“Mấy con mèo đang ngủ bên cạnh chúng tôi... Đó như là liều thuốc chữa bệnh”, Ito nói.
Tuy nhiên, ông Fukuda thừa nhận cũng có lúc “các nhân viên 4 chân này” gây bực bội cho mọi người trong công ty như đi trên điện thoại làm gián đoạn cuộc gọi hoặc chạy lên các công tắc điện gây tắt máy tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.