Máy bay Jetstar trục trặc động cơ, khói tràn vào khoang hành khách

23/09/2016 16:09 GMT+7

Hành khách trên máy bay A320 của hãng Jetstar (Úc) đã một phen kinh sợ sau khi động cơ máy bay trục trặc và khói tràn đầy vào khoang.

Máy bay Airbus A320 của hãng Jetstar (Úc) trên đường từ thành phố Sydney đến thành phố Cairns ngày 22.9 đã gặp phải sự cố trục trặc động cơ, buộc phi công phải hạ cánh khẩn cấp xuống thành phố Brisbane, theo AFP ngày 23.9.
Đài ABC ngày 23.9 đăng tải một đoạn video được quay lại trên máy bay cho thấy khói tràn ngập trong khoang hành khách. Người phát ngôn hãng bay cho hay cơ trưởng đã tắt một trong hai động cơ để đề phòng trước khi đổi hướng đến Brisbane.
Hành khách tên Aundra Thompson viết trên trang Facebook rằng đó là chuyến bay kinh hãi nhất trong đời cô. "Tôi đã ở trên chuyến bay đó, động cơ máy bay bị bắt lửa và khói tràn ngập khoang hành khách".
Nhiều hành khách trên chuyến bay tỏ ra hốt hoảng sau sự cố Ảnh chụp từ clip
Hành khách tên Wendy Perkins thì kể rằng đã nghe một tiếng nổ lớn, sau đó khói tràn vào máy bay trong một giờ liền. "Khói tràn dưới ghế, qua hai chân tôi, tràn lên mặt tôi và người đàn ông ngồi kế bên. Chúng tôi đều ngửi thấy một mùi khó chịu và rồi chúng tôi bị mất áp lực", cô Perkins kể.
Hành khách Heidi Green khi đó ngồi cạnh cánh máy bay, cho biết đã ngửi thấy mùi nhựa hoặc dầu bị đốt cháy trong máy bay. "Điều tồi tệ là cái âm thanh kinh khủng cứ dai dẳng suốt 40 phút bay còn lại. Từ khi họ tắt động cơ thì khói bắt đầu tan", Green nhớ lại.
Trong khi đó, hãng Jetstar thì thông báo rằng khói chỉ tràn vào sau khi máy bay hạ cánh xuống Brisbane và ngay trước khi hành khách xuống máy bay. Jetstar cũng cho rằng đó là khói của hệ thống điều hoà.
Trong ngày 23.9, một máy bay của hãng QantasLink cũng gặp sự cố có khói trong buồng lái khiến hành khách phải sơ tán khẩn cấp. Máy bay Fokker 100, chuyến bay QF163, chở theo 97 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn đã đáp khẩn cấp xuống sân bay Perth (Úc). Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân cả 2 vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.