Máy bay lao xuống đường phố ở Mỹ, phi công sống sót kỳ diệu

20/02/2017 11:33 GMT+7

Một máy bay bị trục trặc kỹ thuật khi đang bay qua tượng Nữ thần Tự do trên hành trình từ thành phố New York đến thành phố Jersey của Mỹ hôm 19.2. Máy bay rơi xuống khu dân cư và phi công sống sót kỳ diệu.

Chiếc máy bay huấn luyện loại một động cơ Piper Arrow của một trường huấn luyện bay ở thành phố New York đã lao xuống một khu dân cư sau khi bay ngang qua sông Hudson để đến thành phố Jersey (bang New Jersey), theo UPI (Mỹ).
Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 10 giờ sáng ngày 19.2 (giờ địa phương) tại thành phố Jersey. Máy bay đã rơi xuống trúng vào đường dây điện và một chiếc xe hơi đang đậu ven đường.
Chiếc máy bay rơi ngay sát sân nhà của bà Marelyn Feliciano. Tờ New York Post (Mỹ) dẫn lời bà Feliciano cho biết cả ngôi nhà bị rung lắc và mất điện. “Tôi chạy ra và gọi 911. Chúng tôi phải sơ tán khỏi nhà. Tôi mừng là còn sống sót vì máy bay lúc đó có thể đã lao vào nhà mình rồi”, bà hoảng sợ kể lại.
Một nhân chứng tên Angela cũng cho biết bà thấy chiếc máy bay đâm vào đường dây điện khi lao xuống. “Nó kéo dây điện xuống khiến đường dây tóe lửa. Sau đó mọi thứ đều bị kéo theo như cột điện, cây cối và cả chiếc xe”, bà nói.

tin liên quan

Làm gì để thoát chết khi máy bay rơi?
Ngoài chuyện... cầu nguyện, bạn cũng có thể làm vài điều để tăng khả năng thoát chết khi máy bay rơi. 6 người đã vừa "thắng tử thần" trong vụ máy bay chở đội bóng Chapecoense (Brazil) rơi ở Colombia đấy thôi!
Ông Robert Kubert, quan chức phụ trách an ninh công cộng tại thành phố Jersey, nói rằng viên phi công là người duy nhất trên máy bay và ông ta vẫn còn tỉnh khi các nhân viên cứu hộ đưa ông ra khỏi chiếc máy bay đã vỡ nát.
Viên phi công được đưa đến Trung tâm Y tế thành phố Jersey, nhưng người phát ngôn của trung tâm chưa cho biết rõ về tình trạng của ông này.
Ông Kubert cho hay máy bay đã gặp trục trặc kỹ thuật lúc bay ngang qua tượng Nữ thần Tự do và không thể bay đến sân bay Newark ở New Jersey như dự kiến. “Tôi nghĩ rằng chúng ta đã rất may mắn... Ông ấy là người duy nhất bị thương, nhưng vẫn còn tỉnh và nói chuyện được”, ông Kubert nói.
Văn phòng Tình trạng khẩn cấp Bayonne ở New Jersey thông tin rằng nhiều đường phố đã bị chặn để sửa chữa đường dây điện do vụ tai nạn máy bay trên.
Cũng trong ngày 19.2, một viên phi công khác đã không may mắn như thế khi chiếc máy bay cỡ nhỏ lao xuống một cánh đồng ở bang Ohio (Mỹ).
Theo AP, Lực lượng tuần tra xa lộ bang Ohio cho biết vụ tai nạn xảy ra vào buổi chiều gần xa lộ 70 ở hạt Clark và viên phi công 25 tuổi đã thiệt mạng. Chiếc máy bay này được sản xuất dưới diện bán chuyên và thử nghiệm.
Cục Quản lý hàng không liên bang (FAA) và Ban an toàn giao thông quốc gia đang điều tra vụ tai nạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.