Máy bay quân sự rơi liên tiếp ở Ấn Độ

15/03/2017 23:11 GMT+7

Ngày 15.3, một trực thăng Chetak và một chiến đấu cơ Su-30MKI của Ấn Độ bị rơi, làm 3 người bị thương và gây nhiều thiệt hại.

Chiếc Su-30MKI của không quân Ấn Độ bị rơi ở làng Devaniyon ki Dhani, gần căn cứ Barmer, bang Rajasthan, tây bắc nước này làm ít nhất 3 người bị thương.

Theo kênh NDTV, 2 phi công đã kịp nhảy dù nên an toàn, nhưng chiếc Su-30MKI rơi xuống khu dân cư trong làng làm ông Narayan Ram và 2 người trong gia đình bị thương.

Viên cảnh sát địa phương Omji Ujjawal cho hay máy bay rơi và phát nổ, làm các nạn nhân bị phỏng và bị nhiều vết thương do các mảnh vỡ văng trúng. Cả 3 người đều đang được điều trị tại bệnh viện.

Ngoài ra, ít nhất 6 căn nhà của làng Devaniyon ki Dhani bị phá hủy và nhiều gia súc cũng bị chết hoặc bị thương. Chiếc Su-30MKI nói trên gặp nạn khi đang trong một chuyến bay tuần tra như thường lệ. Không quân Ấn Độ đã cho mở cuộc điều tra nguyên nhân tai nạn.

Cũng trong ngày 15.3, một trực thăng Chetak (Ấn Độ chế tạo theo giấy phép của Pháp) bị rơi khi tham gia đợt huấn luyện tại TP. Allahabad, bang Uttar Pradesh, đông bắc Ấn Độ do trục trặc kỹ thuật. Hai phi công đã cố gắng đáp máy bay xuống một cánh đồng và tuy chiếc trực thăng bị lật ngang nhưng họ an toàn. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

Hồi tháng 5.2016, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ khi đó là ông Manohar Parrikar cho biết kể từ tháng 4.2014, có ít nhất 34 lần các máy bay Su-30MKI (2 động cơ) của nước này đã phải đáp với 1 động cơ do động cơ kia bị hỏng khi đang bay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.