McDonald's Trung Quốc đóng cửa nhà hàng cấm khách da màu

15/04/2020 09:32 GMT+7

Hãng thức ăn nhanh McDonald’s tại Trung Quốc đã phải đóng cửa một nhà hàng dán bảng thông báo không bán cho khách da màu giữa đại dịch Covid-19.

Mạng xã hội gần đây lan truyền một đoạn phim gây tranh cãi, cho thấy một nhà hàng của hãng thức ăn nhanh McDonald’s ở thành phố Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) dán bảng thông báo không cho khách người da màu vào nhà hàng, theo CNN ngày 14.4.
Đoạn video sau đó gây làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội với nhiều ý kiến chỉ trích hành vi này là phân biệt chủng tộc. McDonald’s sau đó cho đóng cửa nhà hàng tạm thời và cho biết đã đào tạo lại nhân viên tại chi nhánh này. Trong thông báo, McDonald’s nói rằng quy định cấm người da màu không đại diện cho giá trị bao quát của công ty.
Quảng Châu được cho là địa phương có cộng đồng người châu Phi lớn nhất tại Trung Quốc. Có thời điểm có tới hàng trăm ngàn người châu Phi làm ăn và sinh sống tại thành phố này nhưng số lượng hiện được cho là chỉ còn vài ngàn người.

[VIDEO] Tuyến đầu mới chống Covid-19 của Trung Quốc là biên giới với Nga

Vụ việc xảy ra giữa thời điểm căng thẳng giữa cộng đồng người châu Phi và dân địa phương ở Quảng Châu tăng cao vì sự kỳ thị trong đợt dịch Covid-19. Tuần trước, hàng trăm người châu Phi bị đuổi ra khỏi các khách sạn và chung cư tại thành phố vì có tin đồn rằng Covid-19 đang lây lan trong cộng đồng này, theo BBC.
Chính quyền tỉnh Quảng Đông sau đó nói rằng Trung Quốc và châu Phi là bạn hữu, đối tác tốt, đồng thời tuyên bố đặc biệt quan tâm đến lo ngại của một số nước châu Phi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.