Mexico: Nổi loạn trong tù, 50 người chết

11/02/2016 21:43 GMT+7

Khoảng 50 người đã chết trong một vụ nổi loạn và đốt nhà tù Topo Chico, gần thành phố Monterrey của Mexico.

Khoảng 50 người đã chết trong một vụ nổi loạn và đốt nhà tù Topo Chico, gần thành phố Monterrey của Mexico.

Đông đảo thân nhân tù nhân lo lắng đổ tới nhà tù Topo Chico tìm hiểu thông tin - Ảnh: ReutersĐông đảo thân nhân tù nhân lo lắng đổ tới nhà tù Topo Chico tìm hiểu thông tin - Ảnh: Reuters
Hiện chưa biết chính xác con số thương vong. Đài truyền hình Televisa đưa tin 30 người đã chết trong khi Milenio TV đưa con số 50. Có tin cả tù nhân và cai ngục đều nằm trong nhóm thiệt mạng. Nhiều tù nhân cũng đã tẩu thoát. Televisa chiếu cảnh khói bốc lên đen kịt từ nhà tù.
Hãng truyền thông BBC dẫn lời các nhân chứng cho biết họ đã nghe nhiều tiếng la hét và tiếng nổ phát ra từ nhà tù từ sáng sớm hôm nay 11.2. Cùng lúc, lửa cháy phừng phực từ một khu nhà trong tù.
Báo El Universal của Mexico đưa tin các tù nhân đã đốt rác và vật dụng trong tù, khiến nó phát hỏa. Vụ đốt nhà tù xảy ra tại một trong 4 tòa nhà của Topo Chico.
Một số thân nhân tù nhân chặn con đường trước nhà tù gây áp lực đòi chính quyền mau chóng công khai thông tin - Ảnh: Reuters

Chưa rõ nguyên nhân dẫn đến bạo động. Hiện giới chức Mexico chưa thông báo nguyên nhân. Thân nhân các tù nhân lo lắng đổ tới các con đường bao quanh nhà tù, cố tìm hiểu thông tin.
Bạo động giữa các băng đảng trong tù là chuyện từng xảy ra nhiều lần ở Mexico. Hồi năm 2012, đến 44 tù nhân đã thiệt mạng trong một vụ bạo loạn tại nhà tù Apodaca ở Monterrey. 30 tù nhân khác đã tẩu thoát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.