MiG-23 của Syria rơi tại biên giới Thổ Nhĩ Kỳ

05/03/2017 11:56 GMT+7

Thổ Nhĩ Kỳ ngày 5.3 cho hay một chiến đấu cơ MiG-23, nhiều khả năng của Không quân Syria, rơi tại biên giới thuộc lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ và phi công được cho đã thoát khỏi máy bay an toàn.

Hãng tin Reuters dẫn lời Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim cho hay giới hữu trách đang tổ chức tìm kiếm phi công của chiếc máy bay trên, được cho là đã bung dù nhảy xuống hướng biên giới của nước này.
Còn đài truyền hình quốc gia Syria dẫn một nguồn tin quân đội cho hay không quân đã mất liên lạc với chiến đấu cơ trên trong một sứ mệnh gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, và đang tìm kiếm phi công.
Sau đó, hãng thông tấn Thổ Nhĩ Kỳ Dogan dẫn lời tỉnh trưởng Hatay, ông Erdal Ata cho biết xác máy bay đã được tìm thấy ven rìa núi Amanos. Không rõ lý do máy bay gặp nạn.
Trong khi Thủ tướng Yildirim cho rằng chiếc MiG-23 có thể rơi do điều kiện thời tiết không thuận lợi, lực lượng chống chính phủ Ahrar al-Sham tuyên bố đã bắn rơi máy bay trên, theo hãng tin AFP.

tin liên quan

Úc: Máy bay rơi xuống trung tâm thương mại
Một máy bay hạng nhẹ chở 5 người đã rơi xuống trung tâm thương mại Direct Factory Outlet ở Melbourne (bang Victoria, Úc) sáng 21.2, gây ra một vụ nổ lớn, khói bốc lên đen kịt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.