Mời chính quyền bắt giữ để được về nước miễn phí

03/04/2017 07:25 GMT+7

Hơn 200 người Campuchia lao động trái phép ở Thái Lan ngày 2.4 đã cố ý để cho chính quyền địa phương bắt giữ nhằm mục đích “được” trục xuất về nước đón tết cổ truyền.

Theo tờ The Nation, những người này bị bắt trên một chuyến xe lửa từ Bangkok đi Sa Kaeo, tỉnh biên giới của Thái Lan giáp với Campuchia.
Số lao động trái phép, bao gồm 112 đàn ông và 92 phụ nữ, bị cho là cố ý di chuyển công khai bằng phương tiện giao thông công cộng để bị bắt và trục xuất nhằm không tốn chi phí di chuyển về nước.
Theo tờ The Phnom Penh Post, Thái Lan đã trục xuất hơn 1.000 người Campuchia lao động trái phép về nước hồi đầu tháng 3. Cùng với chính sách siết chặt kiểm soát lao động nước ngoài trái phép, Thái Lan cũng công bố sẽ tăng lương tối thiểu thêm 5 - 10 baht từ mức hiện tại là 300 baht (198.000 đồng)/ngày và giảm thời gian làm việc xuống còn 7 giờ/ngày đối với những ngành nghề có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe và an toàn.
Ước tính có khoảng 1 triệu lao động Campuchia làm việc ở nước ngoài, chủ yếu tại Thái Lan và nhiều người thường quay về nước vào giữa tháng 4 hằng năm để đón tết. Mới đây, Thái Lan thông báo sẽ miễn phí xuất nhập cảnh tại cửa khẩu biên giới đối với lao động Campuchia, Lào và Myanmar vào dịp tết cổ truyền năm nay (14 - 16.4).

tin liên quan

Thái Lan và Campuchia sẽ bàn về tranh chấp Preah Vihear
The Nation ngày 26.3 đưa tin vụ tranh chấp khu vực đền Preah Vihear giữa Thái Lan và Campuchia sẽ được thảo luận tại cuộc họp Ủy ban Biên giới chung lần thứ 12 giữa hai nước diễn ra tại Siem Reap từ ngày 29 - 30.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.