Một chính trị gia Bulgaria bị chĩa súng vào đầu

20/01/2013 14:40 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Bulgaria ngày 19.1 đã bắt giữ một thanh niên vì chĩa súng vào đầu chính trị gia Ahmed Dogan.

(TNO) Cảnh sát Bulgaria ngày 19.1 đã bắt giữ một thanh niên vì chĩa súng vào đầu chính trị gia Ahmed Dogan khi đang phát biểu tại thủ đô Sofia.

Truyền hình Bulgaria đã phát đoạn video ghi lại cảnh ông Ahmed Dogan, lãnh đạo đảng Phong trào vì Nhân quyền và Tự do, đang đứng trên bục phát biểu, thì Oktai Enimehmedov (25 tuổi) đột ngột bước lên sân khấu dùng súng hơi gas chĩa vào đầu ông Dogan, theo tin tức từ AFP.

Khẩu súng hơi gas này được dùng để tự vệ, không gây chết người, nhưng bắn ở cự ly gần có thể gây thương tích nặng cho nạn nhân, theo AP.

Ông Dogan (58 tuổi) đã kịp phản ứng trước khi Enimehmedov bóp cò súng. Các đại biểu khác cũng kịp thời vật ngã Enimehmedov xuống sàn, và một số người xông vào đá, đấm Enimehmedov dữ dội.

Cảnh sát Bulgaria đã bắt và đưa Enimehmedov đến bệnh viện với thương tích đầy mình.

Hiện vẫn chưa rõ vì sao Enimehmedov, mang theo hai khẩu súng hơi gas và hai con dao trong người, có thể dễ dàng lọt qua mạng lưới an ninh nghiêm ngặt của hội nghị đại biểu đảng Phong trào vì Nhân quyền và Tự do, vốn có 3.000 đại biểu tham gia.

Hội nghị lần này nhằm đề cử người kế vị ông Dogan, vốn giữ chức lãnh đạo đảng Phong trào vì Nhân quyền và Tự do kể từ khi nó được thành lập vào năm 1990.

Phúc Duy

>> Công bố hình ảnh hung thủ đánh bom ở Bulgaria
>> Iran - Israel căng thẳng vì vụ đánh bom ở Bulgaria
>> Israel tố Iran khủng bố tại Bulgaria
>> Phát hiện dấu tích “ma cà rồng” ở Bulgaria
>> Đại sứ Bulgaria ở Yemen thoát bắt cóc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.