Một người Mỹ bị tạm giam vì dọa giết ông Trump trong ngày nhậm chức

19/01/2017 10:40 GMT+7

Một người đàn ông ở bang Florida (Mỹ) bị tạm giam, sau khi tung đoạn video lên Twitter với lời đe dọa giết Tổng thống đắc cử Donald Trump.

Ông Dominic Joseph Puopolo (51 tuổi) thú nhận với cảnh sát ở thành phố Miami Beach (bang Florida) rằng ông đã đưa ra lời đe dọa giết chết ông Trump trong một đoạn video đăng trên Twitter vào ngày 16.1, Reuters ngày 19.1 dẫn lại thông cáo của cảnh sát.
Trong đoạn video, ông Puopolo nói: “Tôi sẽ xuất hiện tại lễ tuyên thệ nhậm chức và giết chết Tổng thống đắc cử Trump”. 
Cảnh sát bắt ông Puopolo vào ngày 17.1 sau khi ông rời khỏi một tiệm bánh mì ở Miami Beach. Ông Puopolo bị truy tố tội đe dọa gây hại quan chức, mà trong trường hợp này lại chính là ông Trump - người sẽ tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Mỹ vào ngày 20.1.
Một thẩm phán ở Miami Beach ngày 18.1 yêu cầu kiểm tra sức khỏe tâm thần của ông Puopolo trước khi đưa ra quyết định tiếp theo. Trong khi đó, ông Puopolo cho cảnh sát biết mình là người tàn tật và vô gia cư.
An ninh sẽ được siết chặt tại các sự kiện trong ngày nhậm chức của ông Trump. 
Mật vụ Mỹ và cảnh sát Washington ước tính có khoảng 900.000 người tập trung ở khu vực giữa Tòa nhà Quốc hội Mỹ và Nhà Trắng để theo dõi lễ diễu hành nhậm chức của ông Trump.

tin liên quan

Tự thiêu phản đối ông Trump làm tổng thống
Một người đàn ông được đưa đến bệnh viện cấp cứu sau khi cố tự thiêu bên ngoài khách sạn Trump International ở thủ đô Washington để phản đối ông Donald Trump làm tổng thống.
Những nhóm biểu tình phản đối ông Trump đã tuyên bố sẽ ngăn chặn người dân tiếp cận khu vực diễn ra lễ nhậm chức, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.