Một thành phố Pakistan cấm lễ tình nhân Valentine

13/02/2016 11:25 GMT+7

Hội đồng thành phố Peshawar, Pakistan vừa ban hành lệnh cấm ngày lễ tình nhân Valentine 14.2 vì nó “chống lại những giá trị của Hồi giáo”.

Hội đồng thành phố Peshawar, Pakistan vừa ban hành lệnh cấm ngày lễ tình nhân Valentine 14.2 vì nó “chống lại những giá trị của Hồi giáo”.

Thành phố Peshawar trước đây chưa từng cấm ngày lễ tình nhân Valentine 14.2 - Ảnh: AFPThành phố Peshawar trước đây chưa từng cấm ngày lễ tình nhân Valentine 14.2 - Ảnh: AFP
Hội đồng thành phố Peshawar đã chính thức áp đặt lệnh cấm ngày Valentine, cho rằng ngày lễ này “không có chỗ trong truyền thống và giá trị của chúng ta”, theo tờ The Telegraph (Anh) ngày 12.2.
Trước đó, Hội đồng thành phố Peshawar (thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa) cũng đã bỏ phiếu thông qua nghị quyết cấm người dân tại đây tổ chức ngày Valentine. Cũng theo nghị quyết này, Hội đồng thành phố Peshawar lên án việc tổ chức những ngày lễ “theo truyền thống phương Tây” như Valentine là “chống lại những giá trị của Hồi giáo”.
Những tấm thiệp Valentine sẽ bị cấm và cảnh sát được lệnh phải đảm bảo lệnh cấm này được thực thi nghiêm túc.
“Nghị quyết được hội đồng thành phố Peshawar thông qua theo ý nguyện của người dân thành phố”, ông Tariq Sherazi, một quan chức thành phố Peshawar cho hay.
Tuy nhiên, trước đây Peshawar chưa từng cấm ngày lễ Valentine. Một số nhà hoạt động nhân quyền ở Pakistan đã lên tiếng phản đối lệnh cấm này.
“Tôi thật sự rất buồn khi biết tin chính quyền thành phố cấm ngày lễ ôn hòa này. Tôi chỉ tin rằng đây là ngày tượng trưng để bày tỏ tình yêu của chúng ta. Đó là một ngày vô hại, hòa bình…”, nhà hoạt động nhân quyền Haseeb Khawaja cho biết.
Phản đối lệnh cấm này, ông Zar Gul Afridi, chủ tịch Hội liên hiệp các tổ chức cứu trợ ở tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, nói: “Tôi hoàn toàn phản đối quyết định không khôn ngoan của chính quyền thành phố Peshawar. Cuộc sống cần có những khoảnh khắc để thể hiện tình yêu và chia sẻ hạnh phúc. Chúng ta đã chứng kiến quá nhiều việc chủ nghĩa khủng bố và cực đoan ở đất nước này khiến cuộc sống chúng ta giống như địa ngục. Nếu mọi người thể hiện tình yêu và trao nhau những bó hoa tươi thắm thì có gì là sai trái?”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.