Mỹ chào bán chiến đấu cơ, tên lửa trị giá hơn 15 tỉ USD cho Thụy Sĩ

Văn Khoa
Văn Khoa
01/10/2020 09:36 GMT+7

Bộ Ngoại giao Mỹ mới đây đã hậu thuẫn khả năng bán 2 loại chiến đấu cơ và nhiều hệ thống tên lửa Patriot cho Thụy Sĩ giữa lúc quốc gia châu Âu này đang hiện đại hóa quân đội, theo Lầu Năm Góc.

Hôm 27.9, người dân Thụy Sĩ đã đồng ý về một cuộc trưng cầu dân ý cho phép chính phủ chi hàng tỉ USD để mua chiến đấu cơ để thay thế 30 chiến đấu cơ F/A-18 Hornet dự kiến được cho “nghỉ hưu” vào năm 2030, theo Reuters.
Chính phủ Thụy Sĩ định trong năm tới sẽ quyết định chọn mua trong các dòng chiến đấu cơ như Eurofighter, Rafale, F/A-18 Super Hornet và F-35.

[VIDEO] Chiến đấu cơ F-35c cất cánh từ tàu sân bay

Trong một động thái nhằm tạo điều kiện cho việc xuất khẩu F/A-18 Super Hornet và F-35 cho Thụy Sĩ, Bộ Ngoại giao Mỹ phê chuẩn khả năng bán phụ tùng của 40 chiếc tiêm kích tàng hình F-35, đạn dược và dịch vụ huấn luyện liên quan, với tổng trị giá 6,58 tỉ USD.
Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đã phê chuẩn khả năng bán 40 chiếc F/A-18E/F Super Hornet, đạn dược và dịch vụ huấn luyện cũng như thiết bị liên quan, với tổng trị giá ước tính 7,45 tỉ USD.
Bên cạnh đó, Bộ Ngoại giao Mỹ đồng ý bán 5 hệ thống tên lửa Patriot và thiết bị liên quan, với tổng trị giá ước tính lên tới 2,2 tỉ USD.
Cơ quan Hợp tác an ninh quốc phòng thuộc Lầu Năm Góc đã thông báo cho quốc hội về khả năng bán vũ khí như trên cho Thụy Sĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.