Mỹ chính thức điều tra Trung Quốc về hành vi đánh cắp tài sản trí tuệ

19/08/2017 08:46 GMT+7

Chính quyền Tổng thống Donald Trump ngày 18.8 chính thức khởi động một cuộc điều tra về cáo buộc Trung Quốc đánh cắp tài sản trí tuệ của Mỹ.

Cuộc điều tra là biện pháp trực tiếp đầu tiên của chính quyền Tổng thống Donald Trump chống lại những hành vi thương mại của Trung Quốc bị Nhà Trắng và giới kinh doanh Mỹ cáo buộc là đang phá hoại nền công nghiệp nước này, theo Reuters.
“Sau khi tham vấn với các bên liên quan và những cơ quan chính phủ khác, tôi quyết định những vấn đề nghiêm trọng này phải được điều tra triệt để”, Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer tuyên bố trong thông cáo.
Động thái trên được đưa ra vài ngày sau khi Tổng thống Donald Trump ủy quyền cho ông Lighthizer triển khai biện pháp trực tiếp nhằm xử lý tình trạng thất thoát quyền sở hữu trí tuệ vào tay Trung Quốc trong lĩnh vực thương mại.

tin liên quan

Trung Quốc dọa trả đũa Mỹ
Trung Quốc tuyên bố sẵn sàng đáp trả để bảo vệ lợi ích nếu Mỹ áp dụng bất kỳ biện pháp bảo hộ nào trong quan hệ thương mại song phương.
Giới phân tích cho rằng cuộc điều tra mới có thể làm phức tạp thêm quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc, trong bối cảnh chính quyến Tổng thống Trump vừa kêu gọi Bắc Kinh hành động để buộc CHDCND Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.