Mỹ điều tra các gói hạt giống bí ẩn nghi gửi từ Trung Quốc

Khánh An
Khánh An
30/07/2020 09:18 GMT+7

Cơ quan chức năng Mỹ tiến hành điều tra thành phần, nguồn gốc của các gói hạt giống bí ẩn nghi được gửi từ Trung Quốc.

Theo tờ USA Today, Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) sắp xét nghiệm một số gói hạt giống bí ẩn có dòng chữ tiếng Hoa, sau khi hàng ngàn gói được gửi đến nhiều địa chỉ ở Mỹ trong vài tuần qua, dù không ai đặt hàng.
Cơ quan Điều tra về sức khỏe động - thực vật (APHIS) trực thuộc Bộ Nông nghiệp đang phối hợp với các cơ quan khác, trong đó có Cục Hải quan và Biên phòng, nhằm điều tra các kiện hàng bí ẩn.
USDA hiện đang thu thập các gói hạt giống từ những người tiếp nhận và sẽ xét nghiệm để xem có chứa thành phần nào ảnh hưởng đến nông nghiệp hay môi trường không.
“Đến lúc này, chúng tôi chưa thấy bằng chứng nào ngoại trừ trò gửi hàng dù không có người đặt, hình thức lừa đảo của người bán khi gửi hàng và đăng các bình luận giả từ khách hàng để quảng bá sản phẩm”, theo USDA.

Hạt giống bí ẩn nghi gửi từ Trung Quốc xuất hiện tại nhiều nước

Trước đó, hàng ngàn gói hạt giống được gửi đến nhiều địa chỉ ở Mỹ dù không người nào đặt hàng. Nhiều gói hàng được dịch vụ bưu phẩm Trung Quốc chuyển và có chữ Hoa, trong khi thực tế chúng được gửi từ một số nước trong đó có Kyrgyztan và Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), theo Sputnik.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho hay chính phủ nước này xác nhận rằng các gói hàng giả mạo về việc được gửi qua dịch vụ bưu phẩm Trung Quốc.
Trong khi đó, USDA khuyến cáo người nhận không nên trồng các hạt giống. Nhiều cơ quan chức năng địa phương đã đưa ra hướng dẫn về việc trình báo hoặc cách vứt bỏ chúng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.