Mỹ hoãn trừng phạt kinh tế Nga

Bảo Vinh
Bảo Vinh
17/04/2018 10:42 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho đã ra lệnh tạm hoãn ban hành lệnh trừng phạt kinh tế tăng thêm đối với Nga, trái ngược tuyên bố trước đó của đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Nikki Haley.

Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders ngày 16.4 thông báo các lệnh trừng phạt tăng thêm đối với Nga đang được cân nhắc nhưng hiện chưa có quyết định nào được đưa ra, theo AFP.
Trước đó, đại sứ Nikkei Haley tuyên bố rằng lệnh trừng phạt mới sẽ được Bộ Tài chính thông báo vào ngày 16.4. Bà Haley cho biết mục tiêu nhắm đến là các công ty cung cấp thiết bị và vật liệu liên quan chương trình vũ khí hóa học của Syria.
Tuy nhiên, bà Haley bị cho là đã đưa ra những phát ngôn đó hơi vội vàng. Một quan chức cấp cao Mỹ giấu tên tiết lộ rằng Tổng thống Trump là người ra lệnh hoãn trừng phạt Nga vì lo ngại gây ảnh hưởng đến nỗ lực của ông trong việc đàm phán với Tổng thống Vladimir Putin về các vấn đề chống lực lượng Hồi giáo cực đoan, an ninh mạng..., theo Reuters.
Quan chức này nói thêm rằng Tổng thống Trump sợ nếu chính quyền hành động không cẩn trọng sẽ khiến căng thẳng giữa Mỹ và Nga leo thang nguy hiểm, đặc biệt là sau khi phương Tây vừa tấn công Syria, nước đồng minh của Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.