Mỹ kêu gọi các nước Hồi giáo đoàn kết chống khủng bố

22/05/2017 09:17 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kêu gọi lãnh đạo các nước Hồi giáo đoàn kết và hợp tác chống những phần tử cực đoan Hồi giáo.

“Chủ nghĩa khủng bố đã lan rộng khắp thế giới, nhưng con đường đưa tới hòa bình bắt đầu ngay tại đây, trên mảnh đất cổ kính này, trong vùng đất thiêng liêng này”, Tổng thống Donald Trump nói với các nhà lãnh đạo từ khoảng 50 quốc gia có người Hồi giáo chiếm đa số vào ngày 22.5.
Tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Hồi giáo Ả Rập ở thủ đô Riyadh của Ả Rập Xê Út, nhà lãnh đạo Mỹ cũng hối thúc các nước Hồi giáo đảm bảo rằng những kẻ khủng bố không thể tìm chỗ ẩn náu tại các quốc gia này.
Chủ nhân Nhà Trắng nói tiếp: “Một tương lai tốt đẹp hơn chỉ có thể xảy ra nếu đất nước các bạn tống khứ những kẻ khủng bố, tống chúng ra khỏi các nơi cầu nguyện, khỏi cộng đồng của bạn, khỏi đất thánh và cả khỏi trái đất này”.
Phát biểu trước lãnh đạo các quốc gia Hồi giáo, Tổng thống Donald Trump cũng nói rằng cuộc chiến chống khủng bố là “cuộc chiến giữa thiện và ác”.
Quang cảnh Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Hồi giáo Ả Rập Reuters
Nhà lãnh đạo Mỹ khẳng định Washington sẽ hợp tác với các quốc gia Trung Đông chống lại chủ nghĩa khủng bố, song kỳ vọng các quốc gia này sẽ hành động nhiều hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.