Mỹ lên án việc Indonesia nói ‘không có chỗ’ cho người đồng tính

12/08/2016 17:42 GMT+7

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 11.8 chỉ trích việc Indonesia tuyên bố “không có chỗ” cho cộng đồng người đồng tính tại quốc gia đa số theo Hồi giáo này.

“Chúng tôi khuyến khích Indonesia tôn trọng và duy trì những quyền và tiêu chuẩn quốc tế bằng cách đảm bảo nhân quyền, bảo vệ tất cả người dân nước này”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Elizabeth Trudeau cho hay, theo AFP.
Trước đó, ngày 11.8, ông Johan Budi, người phát ngôn Tổng thống Indonesia, tuyên bố “quyền công dân như đi học và cấp giấy căn cước là quyền được bảo vệ, nhưng ở Indonesia không có chỗ cho phong trào LGBT (viết tắt của đồng tính nam, đồng tính nữ, song tính và chuyển giới) sinh sôi nảy nở”.
Một số quan chức Indonesia gần đây cũng lên tiếng phản đối cộng đồng LGBT.
Washington “đang theo dõi sát sao những báo cáo về những biện pháp mà Indonesia áp dụng có khả năng gây cản trở quyền tự do thể hiện của những cá nhân thuộc cộng đồng LGBT”, bà Trudeau nhấn mạnh.
“Về mặt nguyên tắc và trên thực tế, chính phủ Mỹ sẽ luôn luôn đảm bảo quyền cho tất cả mọi người, bao gồm cả những người LGBT”, bà Trudeau nói.
Theo AFP, cộng đồng LGBT lâu nay luôn là đối tượng bị kỳ thị tại Indonesia. Tòa án tối cao Indonesia còn đang cân nhắc cấm quan hệ tình dục đồng tính.
Theo tổ chức Theo dõi Nhân quyền (Mỹ), trong vòng 6 tháng đầu năm 2016, chính phủ, các bộ trưởng Indonesia đã có nhiều động thái, tuyên bố chống lại cộng đồng LGBT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.