Mỹ: Một chiếc B747 của hãng United Airlines gặp sự cố

27/05/2007 16:02 GMT+7

* Hãng All Nippon Airways (Nhật) huỷ các chuyến bay vì lỗi hệ thống máy tính Hôm qua 26.5, một chiếc B747 của hãng United Airlines vừa cất cánh khỏi sân bay quốc tế Dulles ở thủ đô Washington đã phải quay lại điểm xuất phát vì phi hành đoàn đã phát hiện có lửa bốc ra từ một trong bốn động cơ của máy bay.

Chuyến bay mang số hiệu UA897 có hành trình từ Washington D.C đến Bắc Kinh với 330 hành khách và 19 nhân viên phi hành đoàn. Cơ trưởng chuyến bay đã quyết định cho máy bay quay trở lại sân bay xuất phát mặc dù chuyến bay vẫn có thể thực hiện được với ba động cơ còn lại.

Chiếc máy bay đã hạ cánh an toàn vào lúc 2 giờ trưa theo giờ địa phương và lửa phát sinh từ động cơ bị trục trặc đã được dập tắt ngay sau đó. Trước khi chuyến bay UA897 hạ cánh khẩn cấp thì một đường băng tại sân bay quốc tế Dulles đã được chuẩn bị sẵn và không có chiếc máy bay nào khác được cất và hạ cánh tại đây.

Nữ phát ngôn viên của hãng United Airlines Megan McCarthy cho biết bà không thể đưa ra bình luận chi tiết về vụ việc nhưng đồng thời nói rằng hãng của bà sẽ tiến hành điều tra sớm nguyên nhân của sự cố này.

United Airlines, một trong những hãng hàng không lớn nhất thế giới đã thực hiện các chuyến bay trực tiếp giữa thủ đô Washington D.C và thủ đô Bắc Kinh hồi tháng ba vừa qua.  


Hãng All Nippon Airways đã phải hủy 63 chuyến bay nội địa trong ngày hôm nay - Ảnh: Google

* Trong khi đó, tại Nhật,

hãng hàng không lớn thứ hai của nước này là All Nippon Airways (ANA) đã phải huỷ tất cả các chuyến bay nội địa xuất phát từ sân bay quốc tế Haneda ở thủ đô Tokyo vào sáng nay vì lý do lỗi hệ thống máy tính. Sự cố này cũng đã làm chậm giờ khởi hành của các chuyến bay nội địa khác tại đây.

Phát ngôn viên của hãng ANA nói rằng tất cả các chuyến bay của hãng khởi hành từ sân bay Haneda sẽ bị huỷ cho đến bốn giờ chiều hôm nay theo giờ địa phương và sự cố máy tính này đã làm ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống đặt chỗ, phát hành vé và thủ tục lên máy bay của hãng tại đây.

Tổng cộng có 63 chuyến bay nội địa đã bị huỷ và làm ảnh hưởng đến 11.000 hành khách, phát ngôn viên của hãng ANA vừa cho biết. Sự cố này cũng đã làm ảnh hưởng đến hoạt động của một số hãng hàng không trong khu vực có hệ thống máy tính kết nối với hãng ANA.

Vĩnh Bảo
(theo Reuters, Xinhua)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.