Mỹ - Nhật Bản đẩy mạnh hợp tác quốc phòng trong không gian

Hồng Nhung
Hồng Nhung
27/08/2020 23:41 GMT+7

Ngày 27.8, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và tướng John Raymond, chỉ huy Bộ Tư lệnh không gian Mỹ đã nhất trí sẽ đẩy mạnh hợp tác quốc phòng song phương trong lĩnh vực không gian.

Kyodo News dẫn lời Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết Thủ tướng Abe và tướng Raymond đã thảo luận về việc đẩy mạnh hợp tác giữa Lực lượng không gian Mỹ và Bộ phận tác chiến vũ trụ của Lực lượng Phòng vệ trên không Nhật Bản, trong bối cảnh Nga và Trung Quốc cũng đang củng cố năng lực quân sự trong không gian của mình.

“Tôi muốn chúng ta tăng cường hợp tác với nhau, bắt đầu từ lĩnh vực không gian nhằm tăng cường khả năng răn đe và đáp trả của cả hai nước”, Thủ tướng Abe nói.

Trong khi đó, ông Raymond cũng cho biết tình hình an ninh ngoài không gian ngày càng căng thẳng và Nhật Bản là đối tác quan trọng nhất của Mỹ trong lĩnh vực không gian. Ông Raymond đang có chuyến thăm Nhật lần đầu tiên kể từ khi Lực lượng không gian Mỹ được thành lập.

Buổi lễ ra mắt đơn vị tác chiến vũ trụ của Nhật Bản ngày 18.5.2020

Ảnh chụp màn hình Defense News

Thủ tướng Abe và tướng Raymond cũng thảo luận về dự án tàu thăm dò mặt trăng có người lái Artemis do Mỹ dẫn đầu. Hai bên cũng đồng ý gắn các cảm biến tình huống ngoài không gian (SSA) của Mỹ lên các vệ tinh Quasi-Zenith của Nhật Bản, theo Nippon.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.