Mỹ ra quy định mới thắt chặt an ninh hàng không

29/06/2017 08:45 GMT+7

Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ John Kelly ngày 28.6 thông báo kế hoạch siết chặt các biện pháp an ninh đối với tất cả các chuyến bay từ nước ngoài đến Mỹ.

Reuters dẫn lời các quan chức Mỹ và Châu Âu cho biết quy định mới sẽ áp dụng trong vòng 3 tuần tới và có thể khiến thời gian kiểm tra hành khách lâu hơn.
“Bị động không phải là một biện pháp”, ông Kelly phát biểu tại cuộc họp báo và cho biết ông tin rằng tất cả các hãng hàng không sẽ tuân thủ quy định mới. Hiện có khoảng 325.000 hành khách quốc tế đến Mỹ hàng ngày bằng đường hàng không.
Ông Kelly thông báo các biện pháp trên chỉ là một phần trong kế hoạch thắt chặt an ninh.
Các chuyên gia nhận định Mỹ áp dụng quy định mới nhằm thay thế kế hoạch mở rộng lệnh cấm mang các thiết bị điện tử như laptop và máy tính bảng lên khoang hành khách, vốn đã nhận nhiều chỉ trích. Trước đó vào tháng 3, Mỹ áp dụng lệnh cấm thiết bị điện tử trên các chuyến bay từ 10 sân bay tại 8 nước do lo ngại chúng được dùng để chứa bom. Ông Kelly sau đó cho biết có khả năng sẽ mở rộng lệnh cấm này lên phạm vi toàn thế giới.
Các quan chức Mỹ đang yêu cầu tăng cường kiểm tra hành khách và các thiết bị điện tử cá nhân trên khoảng 2.000 chuyến bay thương mại đến Mỹ hàng ngày từ 280 sân bay ở 105 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Ông Kelly cho biết những hãng không tuân thủ quy định mới có thể bị cấm mang thiết bị điện tử cá nhân lên máy bay. “Chúng tôi hy vọng mọi hãng hàng không sẽ hợp tác để giữ máy bay, phi hành đoàn và hành khách an toàn”, ông nói.
Giới chức Mỹ cho biết các hãng có 21 ngày để chuẩn bị cho việc áp dụng biện pháp kiểm tra thiết bị nổ và 120 ngày chuẩn bị cho các quy định an ninh khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.