Mỹ rút gia đình nhân viên ngoại giao ở Venezuela về nước

29/07/2017 09:36 GMT+7

Người thân của các nhân viên ngoại giao Mỹ làm việc tại Venezuela phải về nước trước ngày 30.7.

Reuters hôm qua dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ yêu cầu tất cả người thân của các nhân viên ngoại giao nước này làm việc tại Venezuela phải về nước trước khi chính quyền Caracas tiến hành bầu cử quốc hội lập hiến vào ngày 30.7.
Cơ quan này còn cho phép nhân viên rời đại sứ quán ở Venezuela theo nguyện vọng, đồng thời khuyến cáo công dân không đến Venezuela. Theo kế hoạch, Venezuela sẽ bầu quốc hội lập hiến gồm 545 ghế nhằm thay thế quốc hội hiện tại đang do phe đối lập kiểm soát.

tin liên quan

Tòa án tối cao Venezuela bị trực thăng tấn công
Reuters hôm qua đưa tin một chiếc trực thăng cảnh sát bất ngờ thả lựu đạn xuống trụ sở Tòa án tối cao Venezuela và nã 15 phát súng vào tòa nhà Bộ Nội vụ nước này vào tối 27.6 (giờ địa phương). 
CNN dẫn lời Tổng thống Nicolas Maduro cho biết quốc hội lập hiến sau khi thành lập sẽ sửa đổi bản Hiến pháp năm 1999 nhằm đưa Venezuela vượt qua tình hình khó khăn hiện tại, đồng thời thiết lập hòa bình và ổn định cho đất nước. Để đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra suôn sẻ, chính quyền đã cấm biểu tình từ ngày 28.7 đến 1.8 trong khi phe đối lập kêu gọi người dân xuống đường để ngăn cản. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.