Mỹ sắp cấm công dân du lịch Triều Tiên

22/07/2017 07:21 GMT+7

Hai công ty du lịch khai thác các chuyến tham quan đến CHDCND Triều Tiên ngày 21.7 cho biết chính quyền Mỹ sắp ban hành lệnh cấm công dân du lịch đến quốc gia này.

Lệnh cấm này được đưa ra sau vụ sinh viên Mỹ Otto Warmbier tử vong khi được trả về Mỹ trong tình trạng hôn mê, sau thời gian dài bị giam giữ ở Triều Tiên. Công ty Koryo Tour (trụ sở tại Bắc Kinh, Trung Quốc) cho biết lệnh cấm sẽ được thông báo vào ngày 27.7 và bắt đầu có hiệu lực sau 30 ngày.
Thông tin này được cho là do Đại sứ quán Thụy Điển tại Bình Nhưỡng, cơ quan xử lý công việc lãnh sự của Mỹ với Triều Tiên, thông báo dù không nêu rõ thời hạn lệnh cấm. Cùng ngày, Hãng Young Pioneer Tours (trụ sở tại Tân An, Trung Quốc) cũng thông báo về lệnh cấm này và cho biết thêm sau 30 ngày kể từ khi lệnh cấm được ban hành, công dân Mỹ nào đến Triều Tiên sẽ bị chính quyền hủy hộ chiếu.
Các công dân Mỹ đang ở Triều Tiên cũng được thúc giục rời khỏi nước này ngay lập tức. Young Pioneer là hãng du lịch đưa sinh viên Warmbier sang Bình Nhưỡng vào cuối năm 2015.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.