Mỹ sẽ đưa F-22, tàu ngầm hạt nhân sang tập trận với Hàn Quốc

14/02/2017 16:15 GMT+7

Quân đội Mỹ sẽ điều chiến đấu cơ tàng hình F-22 và tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân tham gia cuộc tập trận chung với Hàn Quốc vào tháng 3 tới.

“Hai bên vừa nhất trí sẽ triển khai những vũ khí chiến lược như chiến đấu cơ tàng hình F-22 và một tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân tới tham gia cuộc tập trận Key Resolve và Foal Eagle vào tháng 3”, một quan chức quốc phòng Hàn Quốc tiết lộ với Yonhap ngày 14.2.

Tham gia cuộc tập trận thường niên sắp tới, quân đội Mỹ có thể sẽ điều thêm những khí tài chiến lược khác như tàu sân bay USS Carl Vinson cùng máy bay ném bom B-1B và B-52. Tàu sân bay USS Carl Vinson đã cập cảng tại lãnh thổ Guam của Mỹ ở tây Thái Bình Dương hôm 10.2, có thể nhằm chuẩn bị cho cuộc tập trận Key Resolve và Foal Eagle.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nhấn mạnh rằng cuộc tập trận Key Resolve và Foal Eagle lần này sẽ là cuộc tập trận lớn nhất từ trước tới nay.

Bộ này cho biết thêm Seoul và Washington còn định tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật nhằm gửi thông điệp tới Bình Nhưỡng rằng những cuộc tấn công quân sự từ Triều Tiên sẽ gặp phải đòn phản công của liên minh.

Các loại vũ khí có thể được huy động cho cuộc tập trận bắn đạn thật gồm pháo tự hành K-9, trực thăng tấn công AH-64E Apache, hệ thống phóng rốc két đa nòng loại 230 mm và máy bay tấn công mặt đất A-10 Thunderbolt.

Những kế hoạch trên được công bố hai ngày sau khi Triều Tiên phóng thử một tên lửa đạn đạo mới có thể mang đầu đạn hạt nhân, với tầm bắn khoảng 2.000 km.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.