Mỹ sẽ không cấp quốc tịch cho người nhập cư hưởng phúc lợi xã hội

12/08/2019 23:00 GMT+7

Những người nhập cư tại Mỹ nếu nhận tem phiếu thực phẩm, bảo hiểm y tế Medicaid cùng nhiều phúc lợi xã hội khác sẽ bị từ chối nhập tịch lẫn cấp quy chế thường trú nhân (thẻ xanh).

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump tôi nay 12.8 công bố một loạt quy định mới nhằm từ chối cấp thẻ thường trú nhân và quốc tịch cho những người nhập cư hưởng mọi phúc lợi xã hội của nước này như tem phiếu thực phẩm, bảo hiểm y tế Medicaid…
AFP dẫn nguồn từ Nhà Trắng cho hay người di cư sẽ bị cấm nhập cảnh vào Mỹ nếu họ có thể cần hỗ trợ các dịch vụ công cộng và những người đã ở nước này sẽ không được cấp thẻ xanh hoặc quốc tịch Mỹ.
“Chính phủ đang củng cố lý tưởng tự cung tự cấp và tự chịu trách nhiệm cá nhân, đảm bảo rằng mọi người nhập cư có thể tự lực cánh sinh và thành công trên lãnh thổ Mỹ”, Ken Cuccinelli, quyền Giám đốc Cơ quan Di trú và Nhập tịch Mỹ tuyên bố.
Quy định mới sẽ có hiệu lực vào trung tuần tháng 10, theo tờ Los Angeles Times. Đây là một phần trong nỗ lực của chính phủ Mỹ nhằm chuyển sang hệ thống tập trung vào các kỹ năng của người nhập cư, thay vì chú trọng đến việc đoàn tụ gia đình như lâu nay.

Mỹ mở rộng chương trình trục xuất nhanh người nhập cư bất hợp pháp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.