Mỹ tái khẳng định ZTE đe dọa an ninh quốc gia

25/11/2020 10:35 GMT+7

Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) tuyên bố đã bác bỏ đơn kiến nghị từ tập đoàn Trung Quốc ZTE, khẳng định công ty công nghệ này là mối đe dọa an ninh quốc gia đối với mạng viễn thông ở Mỹ.

Trong thông báo hồi tháng 6, FCC chính thức xác định tập đoàn Huawei và ZTE của Trung Quốc là mối đe dọa an ninh quốc gia. Động thái đồng nghĩa cấm các công ty Mỹ khai thác ngân sách 8,3 tỉ USD để mua thiết bị từ Huawei và ZTE nhằm thực hiện những dự án của chính phủ, theo Reuters.
ZTE đã gửi đơn kiến nghị với nội dung kêu gọi FCC xem xét lại quyết định trên. Tuy nhiên, FCC ngày 24.11 tuyên bố vẫn giữ nguyên quan điểm hồi tháng 6.
Trong khi đó, FCC hồi tuần rồi thông báo đang mở rộng khung thời gian hồi đáp kiến nghị của Huawei cho đến ngày 11.12 "để xem xét đầy đủ hồ sơ đồ sộ".
Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tháng 5.2019 ký sắc lệnh hành pháp cấm doanh nghiệp Mỹ sử dụng thiết bị viễn thông từ các công ty bị xác định là mối đe dọa an ninh quốc gia.
Vào ngày 10.12 tới, FFC sẽ thống nhất bộ quy tắc để giúp các nhà mạng ở Mỹ loại bỏ và thay thế thiết bị từ các công ty được xác định là mối đe dọa an ninh quốc gia, bao gồm Huawei và ZTE.

Mỹ sắp có thêm đòn nặng giáng vào công ty công nghệ Trung Quốc

Hồi tháng 10, FCC cũng đã yêu cầu Bộ Tư pháp Mỹ đánh giá liệu rằng hoạt động của tập đoàn viễn thông nhà nước Trung Quốc China Unicom tại Mỹ có gây ra mối đe dọa an ninh hay không.
FCC vào tháng 5.2019 đã bỏ phiếu nhất trí về việc không cho phép công ty viễn thông nhà nước Trung Quốc China Mobile cung cấp dịch vụ tại Mỹ, với lý do Bắc Kinh có thể lợi dụng công ty này để thực hiện hoạt động gián điệp chống lại chính phủ Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.