Mỹ triển khai tên lửa phòng không Patriot đến Hàn Quốc

14/02/2016 14:55 GMT+7

Trong khi bàn bạc việc triển khai hệ thống phòng không tầm xa THAAD ở bán đảo Triều Tiên, Mỹ đã đưa thêm hệ thống tên lửa Patriot đến Hàn Quốc sau khi Triều Tiên tiến hành thử hạt nhân và phóng tên lửa.

Trong khi bàn bạc việc triển khai hệ thống phòng không tầm xa THAAD ở bán đảo Triều Tiên, Mỹ đã đưa thêm hệ thống tên lửa Patriot đến Hàn Quốc sau khi Triều Tiên tiến hành thử hạt nhân và phóng tên lửa.

Hệ thống tên lửa Patriot của Mỹ - Ảnh: ReutersHệ thống tên lửa Patriot của Mỹ - Ảnh: Reuters
Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) hôm 13.2 cho biết đã triển khai hệ thống phòng không Patriot đến Hàn Quốc dưới sự phối hợp của chính phủ nước này, một động thái của Mỹ và Hàn Quốc nhằm đối phó Triều Tiên sau khi nước này phóng tên lửa tầm xa hồi tuần trước, hãng tin Yonhap cho hay.
Hệ thống tên lửa Patriot thuộc đơn vị phòng không 1-43 ở Fort Bliss, bang Texas, Mỹ được đưa đến để bổ sung cho căn cứ phòng không Osan của Mỹ tại Pyeongtaek, cách Seoul 64 km. Lữ đoàn pháo binh phòng không 35 ở Căn cứ Osan đang có hai hệ thống tên lửa Patriot PAC-2 và PAC-3.
“Liên minh Hàn Quốc - Mỹ có nhiệm vụ đối phó với mối đe dọa từ Triều Tiên”, trung tướng Thomas Vandal, chỉ huy trưởng Quân đoàn 8, nói. “Triều Tiên tiếp tục phát triển tên lửa đạn đạo đe dọa cộng đồng thế giới; vì vậy cần có liên minh hiệu quả chống lại tên lửa của Triều Tiên”, trung tướng Vandal nói tiếp.
Tên lửa Patriot có thể đạt đến độ cao 40 km và đánh chặn tên lửa tầm gần KN-01 và KN-02, kể cả loại Rodong và Scud của Triều Tiên, vốn có thể bắn đến bất kỳ nơi đâu trên lãnh thổ Hàn Quốc.
Tên lửa Patriot là một phần trong hệ thống vận hành phòng không tầm xa THAAD mà Mỹ muốn triển khai đến Hàn Quốc. Washington và Seoul sẽ gặp nhau trong tuần tới để quyết định sớm triển khai THAAD đến Hàn Quốc.
Đảng cầm quyền Hàn Quốc Saenuri hoan nghênh việc triển khai Patriot vì cho rằng tên lửa này tăng cường khả năng phòng thủ cho Seoul trước mối đe dọa từ Bình Nhưỡng; trong khi đó đảng đối lập Minjoo quan ngại việc này gây thêm căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên, theo Yonhap.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.