Mỹ viện trợ bổ sung cứu trợ hạn hán, xâm nhập mặn ở ĐBSCL

05/07/2016 15:54 GMT+7

Theo tin từ TLSQ Mỹ tại TP.HCM, Đại sứ Ted Osius ngày 5.7 công bố Washington vừa thông qua khoản viện trợ khẩn cấp bổ sung trị giá 500.000 USD để hỗ trợ người dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

“Khoản viện trợ bổ sung này sẽ hỗ trợ các chương trình quan trọng nhằm đảm bảo hàng nghìn người dân gặp khó khăn có thể trữ được nước và được tiếp cận nguồn nước uống an toàn”, Đại sứ Osius cho biết.
“Quyết định trên còn thể hiện cam kết trước sau như một của Mỹ về việc giúp đỡ người dân Việt Nam khắc phục những hậu quả từ đợt hạn hán gây nhiều thiệt hại vừa qua và những tác động khác của biến đổi khí hậu”, theo đại sứ Mỹ tại Việt Nam.
22 trong số số 63 tỉnh thành của Việt Nam bị ảnh hưởng bởi hạn hán và xâm nhập mặn tại Đồng bằng Sông Cửu Long, gây tác động tiêu cực đến sinh kế của người dân.
Đồng bằng Sông Cửu Long đối mặt hạn hán nghiêm trọng Công Hân
Với khoản hỗ trợ mới, Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) đang phối hợp với Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam cung cấp bình chứa nước, hệ thống lọc nước, viên lọc nước, đồng thời phổ biến các thực hành vệ sinh tốt để ngăn ngừa lây lan dịch bệnh.
Vào tháng 4.2016, Mỹ đã công bố khoản viện trợ cứu trợ thiên tai đầu tiên để giúp Việt Nam ứng phó với hạn hán và xâm nhập mặn, và đến nay số tiền viện trợ đã lên đến 850.000 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.