Mỹ xem 6 cơ quan báo chí Trung Quốc như phái bộ nước ngoài

Khánh An
Khánh An
22/10/2020 13:30 GMT+7

Bộ Ngoại giao Mỹ bổ sung thêm 6 cơ quan báo chí của Trung Quốc vào danh sách các phái bộ nước ngoài.

Hãng Reuters ngày 22.10 dẫn lời Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo thông báo về việc nước này xem hoạt động của 6 cơ quan báo chí Trung Quốc như các phái bộ nước ngoài tại Mỹ.
Theo đó, Bộ Ngoại giao đưa vào danh sách các tờ Yicai Global, Jiefang Daily, Xinming Evening News, Social Sciences in China Press, Beijing Review Economic Daily, nâng tổng danh sách lên 15 cơ quan báo chí của Trung Quốc.
Ngoại trưởng Pompeo cho rằng quyết định trên nhằm đối phó với nỗ lực tuyên truyền của Trung Quốc ở Mỹ. “Họ đều căn bản thuộc sở hữu hoặc được kiểm soát hiệu quả bởi một chính phủ nước ngoài”, ông cho biết.
Ông khẳng định rằng Mỹ không đặt giới hạn về việc những gì những tờ này có thể xuất bản mà chỉ muốn đảm bảo rằng người dân Mỹ có thể phân biệt rõ thông tin được viết bởi báo chí tự do với thông tin tuyên truyền của Trung Quốc.

Trung Quốc bác bỏ thông tin có thể bắt người Mỹ để trả đũa

Tổng biên tập Hồ Tích Tiến của tờ Hoàn Cầu thời báo viết trên Twitter rằng Mỹ “đi quá xa” và Trung Quốc sẽ trả đũa.
Cũng tại cuộc họp báo, Ngoại trưởng Pompeo cho hay Mỹ sẽ đối thoại với Liên minh châu Âu (EU) về Trung Quốc vào ngày 23.10 và ông sẽ công du các nước Ấn Độ, Sri Lanka, Maldives và Indonesia từ ngày 25.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.