Myanmar sốc vì vụ ám sát tại sân bay

29/01/2017 21:30 GMT+7

Một cố vấn pháp lý của đảng Liên đoàn quốc gia vì Dân chủ (NLD) cầm quyền Myanmar đã bị bắn chết bên ngoài sân bay quốc tế Yangon vào khoảng 17 giờ ngày 29.1 (giờ địa phương).

Một tay súng chưa xác định đã hạ sát luật sư kỳ cựu Ko Ni và làm bị thương 2 người khác ngay trước cổng nhà ga chính của sân bay quốc tế Yangon, theo Hãng tin Reuters dẫn lời trợ lý ông Ko Ni.
“Bọn chúng đã bắn chết sếp của tôi. Tôi đang đứng cạnh xác ông và máu loang trên sàn nhà”, theo trợ lý San Naing kể lại qua điện thoại.
Những hình ảnh được tải lên mạng xã hội cho thấy một vũng máu xung quanh đầu của luật sư bị hại, người vừa rời khỏi máy bay sau khi tham gia chuyến công du của chính phủ tại Indonesia.
Cảnh sát đã bắt giữ một nghi can, nhưng vẫn chưa rõ động cơ của hành động thủ ác này. Ông Ko Ni là một nhân vật nổi tiếng của cộng đồng thiểu số Hồi giáo tại Myanmar.
Vụ ám sát đã diễn ra trong bối cảnh căng thẳng chủng tộc và tôn giáo tăng cao tại quốc gia đa số theo đạo Phật, và nhà lãnh đạo Aung San Suu Kyi đang đối mặt với áp lực ra lệnh triển khai chiến dịch an ninh tại một khu vực ở miền tây bắc của nước này, nơi tập trung đa số dân Hồi giáo.
Một sĩ quan cảnh sát thủ đô Naypyidaw tiết lộ kẻ bị bắt là công dân Myanmar ở TP. Mandalay, miền trung nước này, nhưng từ chối cung cấp thêm thông tin.
Ông Ko Ni là một chuyên gia về luật hiến pháp, người chịu trách nhiệm cố vấn cho đảng của bà Suu Kyi, đã tham gia phái đoàn do Bộ trưởng Thông tin Pe Myint dẫn đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.