Nạn nhân vụ án 39 thi thể người Việt trong container nói đi ‘đường VIP’ đến Anh

31/10/2020 14:24 GMT+7

Một số nạn nhân trong vụ vụ án 39 thi thể người Việt Nam được tìm thấy trong container ở Anh nói với người thân rằng họ đến Anh bằng “đường VIP”.

Đài Sky News ngày 31.10 đưa tin tại phiên tòa xét xử các bị cáo liên quan vụ án 39 thi thể người Việt Nam được tìm thấy trong container ở Anh hồi tháng 10.2019, thẩm phán được nghe câu chuyện của các nạn nhân vụ án, hầu hết đều nói với gia đình chuẩn bị khoản tiền lớn vì họ sẽ được đưa đến Anh bằng “đường VIP”.
Trong số các nạn nhân, có người tốt nghiệp đại học, thợ làm tóc, công nhân xây dựng, nhân viên nhà hàng, thợ làm nail…
Các nạn nhân ở độ tuổi từ 15-44 đi từ Việt Nam đến nhiều nước khác nhau ở châu Âu, trước khi nói với gia đình họ sẽ đến Anh để tìm việc làm.
Cụ thể, một nạn nhân tên Nguyen Huy Phong (35 tuổi) nói với vợ ở Việt Nam rằng sẽ đến Anh bằng “đường VIP” để làm công nhân xây dựng và nhờ vợ vay mượn 10.000 bảng Anh (khoảng 300 triệu đồng), theo Đài Sky News dẫn thông tin được công bố trước tòa.
Hoặc nạn nhân Vo Van Linh (25 tuổi) cũng kể với gia đình sẽ đến Anh theo “đường VIP”.

Tài xế mở hé cửa container

Ảnh cắt từ clip

Gia đình của Hoang Van Tiep (18 tuổi) đã được yêu cầu chuẩn bị 10.000 bảng để Tiep đến Anh bằng “đường VIP”, tức được đi bằng “xe hơi 4 chỗ ngồi”, theo thông tin tại tòa án.
Trong khi đó, theo hồ sơ tòa án, cựu nhân viên Samsung là Hoang Van Hoi (24 tuổi) nói cha mẹ chuẩn bị 18.000 bảng để sang Anh bằng “đường VIP”.
Hầu hết các nạn nhân đều nói với gia đình chuẩn bị một khoản tiền từ 10.000-18.000 bảng để được đến Anh bằng “đường VIP”.
Khám nghiệm tử thi cho thấy nguyên nhân tử vong của 39 nạn nhân là ngạt thở do thiếu ô xy và chứng tăng thân nhiệt trong không gian kín.

Bắt "Công tước hói", nghi can chính vụ 39 người Việt chết trong xe container ở Anh

Theo các công tố viên, các nạn nhân gửi tin nhắn cho gia đình nói không khí trong container sắp cạn và nhiệt độ lên 38,5oC. Trong một đoạn tin nhắn bằng video có tiếng của những người xung quanh nói: “Ráng lên mọi người. Mở ra, mở ra”.
Theo Đài Sky News, tài xế xe tải Maurice Robinson (26 tuổi) và chủ xe Ronan Hughes (41 tuổi) đã nhận tội ngộ sát và âm mưu hỗ trợ nhập cư trái phép.
Liên quan vụ án 39 thi thể người Việt Nam được tìm thấy trong container ở Anh, nhiều người khác cũng bị bắt giữ và đang bị xét xử.

Những kẻ “góp phần” gây thảm kịch 39 người Việt chết trong container lãnh án

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.