New York bị ‘hố’ nặng khi đòi tiền bảo vệ ông Trump

08/12/2016 13:00 GMT+7

Thị trưởng TP.New York, Bill de Blasio đòi Washington trả chi phí bảo vệ Tổng thống đắc cử Donald Trump là 35 triệu USD, nhưng quốc hội chỉ chịu chi 1/5 số này.

Ông Trump chưa vào Nhà Trắng, nhưng cuộc tranh chấp giữa TP.New York và quốc hội đã tăng nhiệt theo sau hóa đơn đòi tiền nợ của thị trưởng De Blasio.

Theo thư giải trình gửi quốc hội Mỹ, ông De Blasio cho hay Sở cảnh sát New York (NYPD) luôn phải điều động ít nhất 100 sĩ quan cảnh sát tuần tra xung quanh tòa nhà Trump ở khu Manhattan.

Trong số này, phải kể đến 40 cảnh sát giao thông và nhóm nằm phục sẵn trên các nóc tòa nhà xung quanh theo dõi vòng ngoài, theo trang DNA Info.

Bất chấp giải trình của giới lãnh đạo thành phố để thuyết phục bồi hoàn 35 triệu USD từ ngày 8.11.2016 - 20.1.2017, quốc hội chỉ trả lại 7 triệu USD, theo tờ The Wall Street Journal ngày 7.12.

Chủ tịch Hội đồng TP.New York, Melissa Mark-Viverito bày tỏ sự phẫn nộ khi nhận được câu trả lời “đầy xúc phạm” từ Washington, và tuyên bố “chúng tôi sẽ không chấp nhận số tiền ít hơn”.

Trong khi đó, Thị trưởng De Blasio không có ý định gây phiền toái cho ông Trump về chuyện bảo vệ an ninh, nhưng sẽ không ngừng đấu tranh cho đến khi đòi được công bằng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.