New Zealand rung lắc vì động đất

14/02/2016 12:52 GMT+7

Một trận động đất cường độ 5,9 độ Richter xảy ra sáng nay 14.2 làm rung lắc thành phố Christchurch, New Zealand, chưa có báo cáo về thiệt hại.

Một trận động đất cường độ 5,9 độ Richter xảy ra sáng nay 14.2 làm rung lắc thành phố Christchurch, New Zealand, chưa có báo cáo về thiệt hại.

Đám khói bụi do động đất gây ra ở Summer, một vùng biển nằm ở ngoại ô thành phố Christchurch, New Zealand sáng 14.2 - Ảnh: Twitter/Radio New ZealandĐám khói bụi do động đất gây ra ở Summer, một vùng biển nằm ở ngoại ô thành phố Christchurch, New Zealand sáng 14.2 - Ảnh: Twitter/Radio New Zealand
Trận động đất xảy ra tại vị trí khoảng 15 km về phía đông của thành phố Christchurch, tâm chấn ở độ sâu 31 km, 4 phút sau đó là dư chấn với cường độ 3,5, theo Daily Mail.
Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy khói bụi bao phủ cả Summer, một vùng biển nằm ở ngoại ô thành phố Christchurch. Nhiều tòa nhà cao tầng và cửa hàng rung lắc vì trận động đất. Trong các siêu thị, hàng hóa bị hất tung khỏi các kệ, quầy hàng.
Anh Zac Thomson, 27 tuổi, đang làm việc trên mái của một siêu thị trong thành phố Christchurch thì trận động đất xảy ra. Thomson cho biết chưa bao giờ anh chứng kiến một trận động đất như thế kể từ khi anh đến thành phố hồi tháng 1.2016.
“Toàn bộ tòa nhà rung lắc, chúng tôi nhìn nhau sợ hãi và tìm lối thoát xuống đất”, Thomson kể lại về diễn biến vụ động đất mà theo anh kéo dài từ 5 đến 10 giây. “Các cột đèn đường vẫn còn lắc lư thêm 5 phút nữa sau đó”, Thomson kể tiếp.
Siêu thị phải cho sơ tán mọi người ra ngoài, nhiều người sợ hãi ôm lấy nhau. Nhiều người đưa ảnh lên mạng xã hội về những thiệt hại và những mảnh vỡ trong nhà của họ do động đất gây ra.
Cho đến giờ chưa biết mức độ thiệt hại về tài sản và nhân mạng, cũng như có bao nhiêu tòa nhà cao tầng bị ảnh hưởng. Khả năng sóng thần xảy ra sau vụ động đất cũng không cao, theo Daily Mail.
Thành phố Christchurch từng chứng kiến một trận động đất mạnh 6,3 độ Richter hồi tháng 2.2011, làm 200 người thiệt mạng và thiệt hại hàng tỉ USD, theo Reuters.
Người phát ngôn của cảnh sát địa phương cho Reuters biết không có báo cáo nào về thương vong, mặc dù trận động đất được xem là nghiêm trọng làm nhiều vùng đất đá phía bờ biển bị sạt lở.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.