Nga bắt đầu sản xuất vắc xin Covid-19 thứ 2

28/10/2020 09:45 GMT+7

Nga bắt đầu sản xuất vắc xin Covid-19 thứ 2 dù vẫn chưa hoàn thành các cuộc thử nghiệm lâm sàng cuối cùng giữa lúc chính phủ đẩy mạnh phát triển lá chắn chống lại đại dịch.

Tại một hội nghị ngày 27.10, bà Anna Popova, người đứng đầu cơ quan giám sát y tế công cộng Nga, công bố kế hoạch tăng cường sản xuất vắc xin Covid-19 của Trung tâm Công nghệ Sinh học và Vi rút Quốc gia Vector vào cuối năm nay, theo Bloomberg.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố đã phê duyệt vắc xin Vector hồi đầu tháng này sau khi phê chuẩn vắc xin đầu tiên Sputnik V hồi tháng 8.
Chính phủ Nga phê chuẩn cả 2 loại vắc xin dù chúng vẫn đang được thử nghiệm lâm sàng Giai đoạn 3. Giai đoạn 3 là bước cuối cùng để chứng minh vắc xin an toàn và hiệu quả trước khi phê chuẩn.

Nhà khoa học đứng sau vắc xin Sputnik-V ngừa Covid-19 gây tranh cãi của Nga

Vào ngày 27.10, Nga cũng đã nộp đơn lên Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để đăng ký danh sách sử dụng trong tình huống khẩn cấp và chứng chỉ tiền thẩm định đối với vắc xin Sputnik V.
Nếu WHO chấp nhận thì điều này có thể giúp giảm bớt mối lo ngại về độ an toàn của Sputnik V.
Chính phủ Nga kỳ vọng 2 vắc xin thử nghiệm sẽ giúp kiểm soát đại dịch, ngăn chặn đợt bùng phát mới.
Đến nay, Nga ghi nhận hơn 1,5 triệu ca nhiễm và hơn 26.000 người chết vì Covid-19, con số cao thứ 4 trên toàn cầu.
Không giống như Sputnik V sử dụng virus Adeno để kích thích hệ thống miễn dịch chống lại Covid-19, vắc xin Vector là một hỗn hợp các chuỗi axit amin ngắn tạo ra phản ứng miễn dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.