Nga bắt nhóm người âm mưu khủng bố ở Moscow

05/05/2016 10:32 GMT+7

Nga đã bắt giữ một nhóm người nước ngoài có liên hệ với các tổ chức khủng bố ở Syria và Thổ Nhĩ Kỳ đang lên kế hoach tấn công Moscow.

Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) ngày 4.5 cho biết một nhóm người nước ngoài bị nghi lên kế hoạch tấn công khủng bố vào thủ đô Moscow đã bị bắt giữ. Những người này là công dân một số nước Trung Á nhưng FSB không nêu rõ nước nào, theo TASS.
Theo một nguồn tin từ bộ phận quan hệ công chúng của FSB, cơ quan này đã tiến hành hàng loạt đợt truy quét và nhiều chiến dịch khác ở Moscow để bắt được nhóm người nước ngoài này. FSB cho hay nhóm người bị bắt đã lên kế hoạch thực hiện hàng loạt vụ tấn công khủng bố trên địa bàn Moscow trong các dịp nghỉ lễ tháng 5 tại Nga. 
Interfax dẫn thông báo của FSB khẳng định nhóm nghi phạm này lên kế hoạch dưới sự chỉ đạo của các "chóp bu" thuộc các tổ chức khủng bố quốc tế đang lộng hành ở Syria và Thổ Nhĩ Kỳ. Bên cạnh việc bắt người, FSB đã thu giữ lượng lớn vũ khí, thiết bị nổ và các vật dụng khác phục vụ khủng bố.
FSB cho rằng nhóm người này có liên hệ với các nhóm khủng bố ở Syria và Thổ Nhĩ Kỳ Reuters
FSB nhấn mạnh các nhà điều tra không tiết lộ danh tính của các nghi phạm bị bắt giữ nhằm phục vụ cho cuộc điều tra. Cũng theo cơ quan này, nhóm người bị bắt giữ đang trong quá trình điều tra hình sự.
Theo Reuters ngày 5.5, các cơ quan an ninh của Nga đang trong thời kỳ cảnh giác cao độ với các cuộc tấn công của các nhóm cực đoan ở Moscow và các thành phố lớn khác của Nga. Hồi tháng 3, FSB cũng bắt giữ khoảng 20 người được cho là thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đang cố gắng tuyển mộ nhiều tay súng cực đoan ở Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.