Nga bắt quan chức chống tham nhũng bị nghi nhận hối lộ 120 triệu USD

13/09/2016 10:55 GMT+7

Điện Kremlin ngày 12.9 nhấn mạnh chính phủ Nga kiên quyết chống tham nhũng sau khi quan chức đứng đầu cơ quan chống tham nhũng bị phát hiện nhận hối lộ 120 triệu USD.

Cảnh sát bắt giữ ông Dmitry Zakharchenko, quan chức đứng đầu cơ quan chống tham nhũng của Bộ Nội vụ Nga, vào ngày 10.9 vì bị tình nghi nhận hối lộ một số tiền lớn sau khi cảnh sát phát hiện 120 triệu USD tiền mặt trong nhà của ông ở thủ đô Moscow, theo tờ The Telegraph (Anh) ngày 13.9.
Truyền thông Nga dẫn lời một nguồn tin tham gia cuộc điều tra tiết lộ: “Tổng số tiền nhận hối lộ vẫn chưa rõ. Cảnh sát chỉ tịch thu số tiền mặt trong nhà của ông Zakharchenko; và hiện vẫn chưa rõ ông Zakharchenko có bao nhiêu tài sản từ việc nhận hối lộ”.
Hãng tin TASS (Nga) dẫn lời các nguồn tin cảnh sát tiết lộ số tiền này được phát hiện trong một giỏ xách trong nhà ông Zakharchenko.
Ông Dmitry Peskov, người phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin cho hay ông Putin đã nhận được báo cáo về vụ án tham nhũng này và nhấn mạnh chính quyền Nga kiên quyết chống tham nhũng.
“Cuộc chiến chống tham nhũng là một tiến trình nhiều mặt, cam go và rất phức tạp”, ông Peskov nói.
Ông Zakharchenko, có thu nhập chính thức không vượt quá 3 triệu rúp (46.000 USD)/năm, bị tình nghi lạm quyền, nhận hối lộ và sẽ bị tạm giam cho đến ngày 8.11, một điều tra viên Nga cho biết.
Trong một vụ án tham nhũng khác, một số quan chức của Ủy ban Điều tra Nga bị bắt giữ vào tháng 7.2016 do bị tình nghi nhận hối lộ từ một ông trùm mafia để giúp ông ta chạy án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.