Nga chỉ hợp tác với Mỹ chống IS nếu những vụ như Su-24 không lặp lại

27/11/2015 10:28 GMT+7

Tổng thống Vladimir Putin khẳng định Nga sẵn sàng hợp tác với Mỹ và các nước trong cuộc chiến chống IS ở Syria, nhưng sự hợp tác đó sẽ chấm dứt nếu có trường hợp như vụ bắn rơi máy bay Nga lặp lại.

Tổng thống Vladimir Putin khẳng định Nga sẵn sàng hợp tác với Mỹ và các nước trong cuộc chiến chống IS ở Syria, nhưng sự hợp tác đó sẽ chấm dứt nếu có trường hợp như vụ bắn rơi máy bay Nga lặp lại.

Tổng thống Nga tuyên bố: "Quan điểm của chúng tôi là những vụ việc như thế không được lặp lại, nếu không thì chúng tôi chẳng cần hợp tác với bất cứ ai, bất cứ liên minh hay bất cứ nước nào" - Ảnh: Reuters Tổng thống Nga tuyên bố: "Quan điểm của chúng tôi là những vụ việc như thế không được lặp lại, nếu không thì chúng tôi chẳng cần hợp tác với bất cứ ai, bất cứ liên minh hay bất cứ nước nào" - Ảnh: Reuters
Phát biểu sau cuộc gặp Tổng thống Pháp Francois Holande ngày 26.11 tại Điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin tiếp tục bày tỏ sự phẫn nộ đối với hành động Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ chiến đấu cơ Su-24 của Không quân Nga hôm 24.11. Ông Putin coi đó là sự phản bội của một nước mà Nga từng coi là bạn bè.
Tuy vậy, nhà lãnh đạo Nga vẫn tuyên bố Moscow sẵn sàng hợp tác với liên minh do Mỹ dẫn đầu trong cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria. Nhưng ông cũng nhấn mạnh những vụ việc tương tự như vụ bắn hạ máy bay và khiến quân nhân Nga thiệt mạng đều hoàn toàn không thể chấp nhận được.
Tổng thống Nga tuyên bố:"Quan điểm của chúng tôi là những vụ việc như thế không được lặp lại, nếu không thì chúng tôi chẳng cần hợp tác với bất cứ ai, bất cứ liên minh hay bất cứ nước nào".
Trong khi đó, tại hội đàm với Tổng thống Hollande, Tổng thống Putin cho biết ông sẽ lệnh cho quân đội Nga tăng cường hợp tác với các lực lượng vũ trang Pháp, bao gồm chia sẻ thông tin về các mục tiêu cần tiêu diệt. Với sự hợp tác này, cả hai đồng thuận về nỗ lực xây dựng một liên minh toàn cầu bao gồm cả Nga và các nước phương Tây để tiêu diệt IS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.