Nga có kế hoạch 'bí mật' nhằm loại bỏ giao dịch bằng USD

Khánh An
Khánh An
16/10/2018 16:29 GMT+7

Kế hoạch gồm nhiều các biện pháp giúp các cá nhân, tổ chức ở Nga thu lợi nhiều hơn nếu sử dụng đồng rúp, kể cả trong và ngoài nước.

Đài RT ngày 16.10 đưa tin chính phủ Nga đang có kế hoạch bí mật nhằm loại bỏ sự lệ thuộc vào đồng USD và giúp các nhà sản xuất trong nước đạt lợi nhuận nhiều hơn nhờ giao dịch bằng đồng rúp.
Đây là bản kế hoạch chi tiết nhằm thực thi kế hoạch đưa ra mới đây, trong đó doanh nghiệp xuất khẩu sẽ được hoàn thuế VAT nhanh hơn, bên cạnh những ưu đãi khác nếu bỏ đồng USD trong giao dịch.
Danh sách chi tiết đang được Bộ Tài chính, Bộ Phát triển kinh tế và Ngân hàng Trung ương Nga soạn thảo trước khi trình lên Thủ tướng Dmitry Medvedev. “Chúng tôi vẫn còn một số bất đồng giữa các ban ngành và sẽ phải hoàn chỉnh nhanh chóng để chính phủ xem xét”, Thứ trưởng Tài chính Nga Alexey Moiseev nói.
Ông Moiseev cũng cho biết thêm rằng kế hoạch chi tiết sẽ lưu hành nội bộ chứ không được công bố.
Trước đó, giới chức Nga cho hay kế hoạch sẽ không cấm lưu hành đồng USD ở Nga nhưng sẽ có vô số biện pháp nhằm thúc đẩy giao dịch bằng đồng nội tệ. Kế hoạch cũng không cấm các tổ chức tín dụng cung cấp khoản vay bằng đồng USD nhưng lợi nhuận sẽ không cao như khi cho vay đồng rúp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.