Nga lập sư đoàn phòng không Bắc Cực

20/02/2017 18:05 GMT+7

Trong bối cảnh Nga đang đặt ưu tiên phát triển các lãnh thổ tại Bắc Cực, Lực lượng Không gian vũ trụ Nga ngày 19.2 tuyên bố sẽ thiết lập sư đoàn phòng không mới tại đây vào năm 2018.

“Quyết định trên đã được triển khai về cơ bản. Các bước cụ thể liên quan đến việc thiết lập và phân bổ nhân sự sẽ được bắt đầu vào năm tới. Sư đoàn mới sẽ được chọn lọc thành lập từ những đơn vị mới lẫn lực lượng đang tham gia sứ mệnh tại Bắc Cực”, báo Izvestiya dẫn nguồn tin cho hay.
Hiện có một sư đoàn đang được triển khai tại bán đảo Kola ở tây bắc Nga, Biển Trắng, các vùng Arkhangelsk và Nenets.
Sư đoàn này đã được trang bị các khẩu đội tên lửa phòng không S-400 Triumf (NATO gọi là SA-21 Growler) và S-300 Favorit (SA-20B Gargoyle) cũng như hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Pantsir (SA-22 Greyhound).
Một đơn vị xe vượt địa hình Nga thử sức bền trên băng tuyết Bắc Cực Bộ Quốc phòng Nga

Cách đây vài ngày, Tổng thống Vladimir Putin ra lệnh củng cố các vùng biên giới của Nga tại Viễn Đông và Bắc Cực, đồng thời tăng tốc công tác xây dựng cơ sở hạ tầng ở đây.

Nga đã xác định mục tiêu phát triển các khu vực vùng cực là ưu tiên hàng đầu của nước này. Vào tháng 7.2016, ông Putin công bố chiến lược mới nhằm củng cố năng lực dân sự và quân sự của Nga tại khu vực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.