Nga nói ngân hàng VEB gặp ông Kushner là ‘bình thường’

28/03/2017 23:18 GMT+7

Điện Kremlin ngày 28.3 khẳng định các cuộc gặp giữa giới chức ngân hàng Vneshekonombank (VEB), đang bị Mỹ trừng phạt, và ông Jared Kushner, con rể Tổng thống Donald Trump, là “chuyện làm ăn bình thường”.

Theo AFP, ông Kushner, một trong những phụ tá thân cận nhất của Tổng thống Trump, là đầu mối liên lạc chính với các chính phủ nước ngoài trong chiến dịch vận động tranh cử hồi năm ngoái. Ông sẽ ra trả lời chất vấn trước Ủy ban Tình báo Thượng viện về mối liên hệ với Moscow.

“Có hàng chục cuộc họp, trong đó có những cuộc được tiến hành với công ty của ông Kushner và chính ông ấy”, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên về VEB. Đây là một trong những ngân hàng bị chính quyền của Tổng thống Mỹ tiền nhiệm Barack Obama trừng phạt hồi năm 2014 sau việc Nga sáp nhập Crimea từ Ukraine.

“Đó là chuyện làm ăn bình thường”, ông Peskov nói và cho biết thêm rằng chính phủ Nga không biết về những cuộc gặp này vào thời điểm trên do đó là “hoạt động thường lệ” của VEB.

Trước đó trong ngày 28.3, VEB xác nhận ông Kushner có tiếp xúc với các quan chức cấp cao của họ hồi năm 2016, sau khi tờ The New York Times đưa tin ông Kushner đã gặp Sergei Gorkov, chủ tịch ngân hàng Nga nói trên.

Theo Reuters, ngân hàng VEB cho biết cuộc gặp là một phần trong chiến lược phát triển mới và lãnh đạo của họ đã gặp đại diện các cơ sở tài chính ở châu Âu, châu Á và châu Mỹ.

VEB cho hay các cuộc gặp trên diễn ra với nhiều đại diện của các ngân hàng và công ty lớn nhất của Mỹ, bao gồm ông Kushner, lãnh đạo công ty bất động sản Kushner Companies, có trụ sở tại New York.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.