Nga phóng tên lửa hành trình phá hủy mục tiêu IS cách 1.000 km

06/07/2017 06:15 GMT+7

Các máy bay ném bom chiến lược Nga đã phóng tên lửa hành trình hiện đại Kh-101 vào các mục tiêu trên đất Syria, phá hủy 3 kho đạn dược và một cứ điểm chỉ huy ở khoảng cách 1.000 km.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 5.7 tuyên bố các oanh tạc cơ chiến lược Tupolev-95MS đã cất cánh từ căn cứ trên đất Nga và tiếp nhiên liệu trên không trước khi khai hỏa vào các mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gần thành phố Uqayribat của tỉnh Hama (Syria).

“Các cuộc không kích được triển khai bằng tên lửa Kh-101 độ chính xác cao ở khoảng cách 1.000 km”, Reuters dẫn thông cáo từ Moscow viết.

Sứ mệnh mới nhất cũng đánh dấu lần thứ sáu Nga sử dụng Kh-101 trong thực chiến.  Vũ khí này có năng lực phá hủy mục tiêu cách tối đa 4.500 km, và có thể mang theo đầu đạn hạt nhân.

Bộ Quốc phòng Nga không tiết lộ số oanh tạc cơ xuất kích trong chiến dịch ngày 5.7 nhưng cho hay các máy bay Tupolev-95MS được tháp tùng bởi chiến đấu cơ Sukhoi-30SM xuất phát từ căn cứ không quân của Nga tại tỉnh Latakia, Syria.

Toàn bộ máy bay ném bom đã an toàn quay về căn cứ ở Nga sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Cũng trong ngày 5.7, tàu ngầm hạt nhân  Smolensk của Hạm đội phương Bắc Nga cùng ngày bắn thử một loại tên lửa hành trình đối hạm mới và đánh trúng mục tiêu cách 400 km trên biển Barents, theo hãng tin TASS.

Cận cảnh tàu ngầm hạt nhân khai hỏa tên lửa đối hạm ở Biển Barents Bộ Quốc phòng Nga
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.