Nga sẵn sàng cung cấp vũ khí cho Philippines

26/05/2017 11:28 GMT+7

Theo Bộ Ngoại giao Philippines, Moscow vừa đề nghị Manila gửi danh sách thiết bị quốc phòng mà Philippines định mua từ Nga.

Ngoại trưởng Philippines Alan Cayetano cho biết chính phủ Nga sẵn sàng “làm hết mình” để đáp ứng đề nghị của Tổng thống Rodrigo Duterte, theo báo The Philippine Star ngày 25.5.
“Phản ứng của Nga thông qua Tổng thống Vladimir Putin là rất hào phóng. Họ giới thiệu với chúng tôi những thứ có thể cung cấp cho Philippines... họ đang chờ những đề xuất của chúng tôi”, ông Cayetano cho hay.
Phía Nga đưa ra động thái trên sau khi ông Duterte hôm 23.5 tại Điện Kremlin đã đề nghị Tổng thống Putin cung cấp cho Manila một khoản vay ưu đãi để mua súng. Hồi năm ngoái, Bộ Ngoại giao Mỹ đã dừng thỏa thuận bán 26.000 súng trường cho cảnh sát Philippines vì quan ngại chiến dịch chống ma túy mạnh tay của chính quyền Tổng thống Duterte.
Cũng theo Ngoại trưởng Alan Cayetano, khoản vay từ Nga có thể được dùng để mua không chỉ súng đạn mà cả những trang thiết bị nhằm nâng cao khả năng sống sót cho binh sĩ Philippines.
Tổng thống Duterte đã mời ông Putin đến thăm Philippines.
Dự kiến, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev sẽ đến Philippines vào tháng 11 để dự Hội nghị thượng đỉnh Đông Á và các hội nghị có liên quan.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.