Nga sẽ củng cố hệ thống phòng không Syria

07/04/2017 17:25 GMT+7

Bộ Quốc phòng Nga ngày 7.4 cho biết hệ thống phòng không của Syria sẽ được củng cố sau cuộc tấn công bằng tên lửa của Mỹ vào căn cứ Shayrat của nước này, Reuters dẫn các nguồn tin truyền thông Nga cho biết.

Cơ quan trên cũng nói rằng cuộc tấn công bằng tên lửa Tomahawk của Mỹ có hiệu quả “cực kỳ thấp”, khi chưa đến phân nửa số tên lửa bắn ra nhắm trúng đích. Cụ thể, chỉ 23 trong số 59 tên lửa đến nơi cần đến, số còn lại không rõ rơi ở đâu.

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, 4 nhân viên quân sự Syria đã thiệt mạng trong cuộc không kích, 2 người mất tích, và 6 người bị thương. Sáu máy bay quân sự của Syria cũng đã bị phá hủy.

Các tay súng nổi dậy dậy đã tung đòn tấn công vào các vị trí của chính phủ Syria ngay sau cuộc tấn công bằng tên lửa từ tàu khu trục Mỹ.

Bộ Quốc phòng Nga cũng nói rằng Mỹ đã vi phạm thỏa thuận tránh va chạm trên không trong tại Syria. Lời cáo buộc này được đưa ra sau khi Nga tuyên bố đình chỉ thỏa thuận này do cuộc không kích ngày 7.4.

Bản ghi nhớ nói trên được ký sau khi Nga khởi động một chiến dịch không kích tại Syria hồi tháng 9.2015. Theo thỏa thuận này, Nga và Mỹ đã trao đổi thông tin về những lần xuất kích nhằm tránh những sự cố đáng tiếc trên bầu trời quốc gia Trung Đông.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.